Thứ Tư

Những nước cờ đi ngược số đông của 'nữ hoàng hột vịt' Ba Huân

Làn sóng COVID-19 lần thứ 4 bùng phát ở Hà Nội, TP HCM khiến nhiều tỉnh thành tại phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, khiến nhu cầu tích trữ lương thực tăng cao.

Còn tiếp: https://vietnambiz.vn/moi-ngay-cung-ung-1-trieu-qua-trung-chu-tich-ba-huan-khang-dinh-se-khong-mo-kenh-phan-phoi-rieng-de-gianh-phan-voi-nguoi-chan-nuoi-2021081923135226.htm

Trong khi nhiều doanh nghiệp, tiểu thương lợi dụng thời cơ, tăng giá trứng lên 40.000 – 50.000 đồng/chục kiếm hời thì bà Phạm Thị Huân (Ba Huân), Tổng Giám đốc CTCP Ba Huân lại hai lần từ chối tăng giá, trước sau giữ giá 28.000 đồng/chục, bình ổn cho dân nghèo và người lao động.

"Sở Công Thương nói rằng với tôi rằng chị ơi doanh nghiệp vất vả 3 tại chỗ, khó quá thì chúng tôi cho chị tăng giá 2.000 đồng/chục trứng. Nhưng tôi không đồng ý vì chỉ có dân nghèo mới xài nhiều trứng".

Những nước cờ đi ngược với số đông của 'nữ hoàng hột vịt' Ba Huân - Ảnh 2.

Bà Ba Huân, TGĐ CTCP Ba Huân. (Ảnh: Website Ba Huân)

Bà Ba Huân tự nhận rằng doanh nghiệp của mình không có tiền tỷ hỗ trợ Nhà nước chống dịch, mua vắc xin, khẩu trang nhưng bà sẽ hỗ trợ giá trứng bình ổn.

Bà nhẩm tính mỗi ngày doanh nghiệp đưa ra thị trường 1 triệu quả trứng, việc giảm 2.000 đồng/chục, tức mỗi ngày có thể giảm 200 triệu, số tiền này tích lũy dần cũng được 5 tỷ, 7 tỷ, 10 tỷ hỗ trợ TP HCM chống dịch COVID-19.

"Tôi đã kinh doanh hơn một đời người chứ đâu phải mỗi giai đoạn này. TP đang khó khăn như thế, nếu doanh nghiệp "té nước theo mưa" sẽ gây biến động thị trường và làm mất tính nhân văn của chương trình bình ổn", bà Huân nói. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên bà Ba Huân chọn cho mình lối nhỏ, ít người đi.

Trước đó, năm 2003, dịch cúm gia cầm cũng tàn phá ngành chăn nuôi, hàng triệu con gia cầm, hàng triệu quả trứng phải tiêu hủy. Bản thân Ba Huân cũng rơi vào phá sản vì lỗ 6 tỷ đồng, số tiền rất lớn ở thời điểm đó.

Bà kể thời điểm ấy đi tới đâu người ta cũng coi tôi là kẻ thất bại, bản thân bà Ba Huân cũng từng muốn buông xuôi, bán hết đất đai về quê mở tiệm vàng kiếm sống qua ngày. Nhưng bà cũng chẳng thế dứt tình.

"Cứ nghĩ đến hình ảnh nông dân đội tấm áo mưa mỏng dính, chèo ghe ra lấy trứng bán cho tôi. Chân ướt, chân ráo ngồi đếm tiền, tôi không đành lòng", ba Huân nói.

Câu hỏi thường trực trong đầu bà lúc đó rằng đại dịch cúm trên toàn cầu nhưng tại sao trứng của các nước không sao, còn trứng của Việt Nam phải đổ bỏ.

Còn tiếp...

  Tham khảo: https://vietnambiz.vn/nhung-nuoc-co-di-nguoc-so-dong-cua-nu-hoang-hot-vit-ba-huan-20211019120028913.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét