Thứ Năm

Tỷ giá usd hôm nay 29/9: USD bất ngờ giảm phiên cuối tuần

Tỷ giá usd hôm nay 29/9 Đồng USD có phiên giao dịch cuối cùng và duy nhất giảm điểm trong tuần này.

Đầu phiên giao dịch ngày 28/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,3% lên mức 93,09 điểm.

ty gia ngoai te hom nay 299 usd bat ngo giam phien cuoi tuan
Tỷ giá USD có phiên giao dịch giảm điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1789 USD; 112,38 yen đổi 1 USD và 1,3442 USD đổi 1 bảng Anh.

Đáng chú ý nhất trên thị trường ngày hôm qua là việc các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng đã kêu gọi cắt giảm thuế cho doanh nghiệp và người giàu trong ngày hôm qua, giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 20%.

Điều này đẩy giá đồng USD tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 28/9 nhưng sau đó, có vẻ như mọi thứ đang thay đổi 180 độ khi đồng USD bất ngờ đi xuống.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng, thị trường không nên quá lạc quan vào việc cắt giảm thuế của chính quyền Trump, bởi tình trạng nợ công của Mỹ đã chạm trần, rõ rằng việc cắt giảm thuế không có lợi cho tình trạng trần nợ công hiện nay của Mỹ. Chúng ta cần có thêm thời gian để xác định rõ hơn ảnh hưởng đến thị trường trong chính sách thuế mới nhất của chính quyền Mỹ.

Trong khi đó, khu vực nhà ở tiếp tục suy yếu khi doanh số bán nhà trong nước của Hiệp hội môi giới nhà đất giảm 2.6% xuống còn 106.3 trong tháng 8, ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 1/2016.

Chủ tịch FED bà Janet Yellen phát biểu nói rằng việc chờ đợi quá lâu mới được tăng lãi suất là không ràng, vì điều đó có thể dẫn đến lãi suất về sau có thể tăng nhanh, làm gián đoạn thị trường tài chính, nền kinh tế có khả năng gây ra nhiều suy thoái khác.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng triển vọng kinh tế Mỹ là không chắc chắn, chính sách tiền tệ là không có xu hướng ổn định, dự đoán nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng vừa phải, việc làm và lạm phát phát triển như kế hoạch đặt ra, tái xác nhận tăng lãi suất từng bước rõ phù hợp.

Ngày 28/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.470 đồng (tăng 20 đồng so với 1 tuần trước). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.118 đồng (tăng 14 đồng so với 1 tuần trước).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét