Thứ Hai

Tỷ giá USD phục hồi từ đáy 2,5 năm vì lo ngại về cơn bão Irma, Triều Tiên giảm

Tỷ giá USD hôm nay 12/9  tiếp tục đi xuống không ngừng và bắt đáy mới thấp nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.

Đầu phiên giao dịch ngày 12/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,27% lên mức 91,72 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1984 USD; 108,88 yen đổi 1 USD và 1,3183 USD đổi 1 bảng Anh.

Tỷ giá USD tiếp tục đi xuống.


Đồng Euro đang tăng giá chóng mặt và đây được coi là nguyên nhân chính, bên cạnh việc căng thăng chính trị, dìm giá đồng USD xuống không ngừng.

Chủ tịch ECB cho biết sự phục hồi kinh tế của khu vực Eurozone vẫn phải phụ thuộc vào hỗ trợ của chính sách tiền tệ. ECB nhấn mạnh, lạm phát của khu vực này chưa tăng như mong muốn và sự phục hồi của Eurozone sẽ tiếp tục dựa vào chính sách tiền tệ mở rộng.

ECB cũng nhấn mạnh đến đà tăng của đồng EUR. Ngân hàng trung ương này đang giám sát xem liệu điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến lạm phát và tăng trưởng ở Eurozone.

đồng bạc xanh hiện vẫn đang chịu sức ép khi lạm phát thấp ở Mỹ khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn rất thận trọng đối với các quyết định tăng lãi suất. Thị trường hiện cho thấy dưới 30% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Giới đầu tư cũng lo ngại về triển vọng của đồng USD trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump đang phải đương đầu, cả về chính sách đối ngoại lẫn đối nội.

Theo dự đoán, trong những ngày tới, đồng EUR tiếp tục tăng giá. Tỷ giá EUR/USD tăng mạnh, vượt qua mốc EUR = 1,2 USD. Như vậy, kể từ đầu năm đến ngày 8/9, tỷ giá đồng EUR/USD đã tăng tới 14%.

Trên thị trường trong nước phiên 11/9 tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi ở mức: 22.690 đồng/USD và 22.760 đồng/USD.

Tới cuối phiên 11/9, Vietcombank, BIDV, ACB và Vietinbank: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét