Thứ Sáu

Tỷ giá usd hôm nay 30/9: USD tiếp tục tăng giá

Tỷ giá usd hôm nay 30/9 tiếp tục tăng nhờ sự hỗ trợ của hàng loạt dữ liệu kinh tế Mỹ và triển vọng kế hoạch về tài chính.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,09% ở mức 93,03, vẫn gần đỉnh cao nhất trong ngày thứ năm.

Đồng bạc xanh tăng giá mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch kêu gọi áp dụng mức thuế suất thấp hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân như là một phần của cuộc cải tổ toàn diện thuế.

Tâm lý lạc quan được duy trì kể từ khi Chủ tịch Fed Janet Yellen kêu gọi tăng lãi suất. Các nhà đầu tư đang quan tâm tới báo cáo chi tiêu cá nhân và tâm lý người tiêu dùng, để có thêm dấu hiệu về sức mạnh của nền kinh tế.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,08% xuống 1,1797, trong khi GBP/USD giảm 0,62% xuống còn 1,3359, quay lại mức thấp thứ hai trong tuần.

TỶ GIÁ, TỶ GIÁ NGOẠI TỆ, TỶ GIÁ USD, ĐÔ LA MỸ, USD CHỢ ĐEN, USD TỰ DO, ĐÔ LA CHỢ ĐEN,
Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh công bố, sản phẩm trong nước của Anh đã tăng 1,5% trong quý hai năm nay, giảm so với dự đoán trước đó là 1,7%. Nền kinh tế Anh tăng 0,3% trong quý vừa qua. Một báo cáo riêng cho thấy, thâm hụt tài khoản vãng lai của Anh đã tăng lên 23,2 tỷ bảng trong quý II.

Trong khi đó, đồng euro vẫn dễ bị tổn thương khi khu vực Catalonia của Tây Ban Nha đang lên kế hoạch bỏ phiếu về sự độc lập, ngay cả khi chính phủ tuyên bố bỏ phiếu bất hợp pháp.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.470 đồng.

Vietcombank, BIDV và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). ACB: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).Techcombank: 22.685 đồng (mua) và 22.795 đồng (bán).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét