Thứ Năm

Giá vàng hôm nay 19/10: Chờ đợi và tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 19/10 tiếp tục lao dốc do giới đầu tư chờ đợi một quyết định quan trọng từ tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 18/10.
Tới đầu giờ sáng 19/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.282 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 11% (+127 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC
Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục lao dốc do giới đầu tư chờ đợi một quyết định quan trọng từ tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sự hồi phục ấn tượng của đồng USD là áp lực chủ yếu khiến vàng giảm giá.

Đồng bạc xạnh mạnh lên do giới đầu tư kỳ vọng tân chủ tịch của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ là một người cứng rắn, theo đuổi chính sách đẩy thắt chặt chính sách tiền tệ giống, thậm chí còn mạnh mẽ hơn bà Janet Yellen hiện tại.

Theo các chuyên gia, những kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất sắp tới chưa được phản ánh đầy đủ vào giá đồng USD. Và giờ đây nó đang phản ánh vào đồng tiền này sau khi giới đầu tư tin tưởng ông Jerome Powell có thể trở thành chủ tịch Fed trong nhiệm kỳ mới.

Gần đây, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra 5 ứng cử viên cho vị trí chủ tịch Fed và sẽ đưa ra lựa chọn trước chuyến thăm châu Á vào đầu tháng 11 tới.

Ông Jerome Powell có thể sẽ là chủ tịch Fed theo như đánh giá của phần lớn các nhà kinh tế được Reuters khảo sát. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, bà Yellen mới thực sự là lựa chọn tốt nhất.

Đồng USD cũng tăng giá do thị trường chờ đợi bản cải cách thuế của ông Trump.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá trong ngắn hạn nhưng các tín hiệu đã mờ nhạt đi. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.290,8 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là thấp điểm cuối tuần trước: 1.270 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-400 ngàn đồng với phiên liền trước.

Chốt phiên 18/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, kim loại quý điều chỉnh giảm phiên giữa tuần do ảnh hưởng từ đà giảm của giá vàng thế giới, mà tâm điểm là sự đi lên của đồng đô-la và những yếu tố kinh tế không mấy khả quan của nền kinh tế số một thế giới khiến kim quý vàng thiếu đòn bẩy hỗ trợ.

Diễn biến giảm thêm một nhịp đã làm thay đổi tâm lý nhà đầu tư. Nhu cầu săn vàng giá rẻ giúp cho thị trường sôi động hơn với số lượng khách mua vàng chiếm phần lớn 70% số lượng trong cả phiên giao dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét