Thứ Sáu

Tỷ giá usd hôm nay 7/10: Đồng tiền xanh tiếp tục tăng mạnh

Điệp khúc tăng giá của USD tiếp tục được duy trì trên thị trường tỷ giá usd hôm nay 7/10 và giữ vững USD ở mức rất cao.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.2% lên 94.097.

ty gia ngoai te hom nay 710 tiep tuc tang manh
USD chưa dứt đà tăng.
Đồng USD lên giá so với rổ các đồng tiền mạnh khác, khi số liệu ngày 4/10 cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng mạnh trong tháng 9 vừa qua.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng Bộ trưởng Tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin nghiêng về lựa chọn thống đốc Fed ông Jerome Powell một người có thái độ ôn hòa hơn là cựu thống đốc Kevin Warsh trong việc kế nhiệm chủ tịch Fed Janet Yellen, khi nhiệm kỳ của bà sẽ hết vào tháng 2/2018.

Cuộc thăm dò gần đây nhất của hơn 60 nhà chiến lược trong tuần này cho thấy đồng bạc xanh sẽ tốt nhất ở thời điểm tháng 3, 6, và 12. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tin rằng, sự tăng lên của đồng đô la sẽ còn tăng nếu Mỹ thúc đẩy các cải cách thuế đáng kể trong những tháng tới hoặc nếu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm một ghế dự trữ liên bang Mỹ.

Giá USD hôm nay tiếp tục giữ mức cao so với các đồng tiền chủ chốt nhờ chỉ số tích cực của nền kinh tế Mỹ. Số liệu thất nghiệp của nước này thấp hơn kỳ vọng khiến các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, các thị trường kỳ hạn chỉ có thể đưa ra mức tăng gấp đôi 40% đối với hai đợt tăng lãi suất trong 12 tháng tới, có khả năng có thể thay đổi đáng kể và sẽ tạo ra lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và đồng bạc xanh cao hơn nếu dữ liệu được cải thiện.

Trọng tâm ngắn hạn là dữ liệu công việc của Hoa Kỳ cho tháng 9. Số liệu này sẽ cho thấy sự suy giảm trong tăng trưởng việc làm, phản ánh những ảnh hưởng của cơn bão Harvey và Irma.

Đồng bảng Anh giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong 1 tháng đầu phiên, xuống còn 1,3063 USD do các nhà đầu tư đang lo lắng về sự bất ổn chính trị gia tăng.

Chốt phiên 6/10, giá USD trong nước không nhiều biến đổi so với nhiều ngày trước. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa VND và USD ngày 6/10 ở mức 22.468 VND/USD, giữ nguyên so với hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ngày 5/10 đứng ở mức 22,725 – 23,122 đồng VND/USD (mua vào – bán ra).
Xem cập nhật tin tức về thị trường tỷ giá usd mỗi ngày theo link bên dưới : http://vietnambiz.vn/tags/ty-gia-usd-hom-nay.tag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét