Thứ Hai

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/10: Đồng USD giảm nhẹ

Tỉ giá ngoại tệ hôm nay 10/10 ghi nhận đà giảm nhẹ của đồng USD sau khi trụ vững ở ngưỡng rất cao trong suốt gần một tháng qua.
Tỉ giá USD hôm nay 10/10 ghi nhận đà giảm nhẹ đầu phiên giao dịch. Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng mức 93,67 điểm - giảm 0,14%.

Cụ thể, tỉ giá đồng USD đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1744 USD; 112,70 yen đổi 1 USD và 1,3177 USD đổi 1 GBP.

Liên tiếp những thông tin có lợi cho đồng USD liên quan đến kinh tế Mỹ khiến cho giá của đồng bạc xanh không ngừng tăng lên.

USD chững lại.

Số liệu cho thấy lương tại Mỹ tăng 0,5% trong tháng 9 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 2,7% trong tháng 8. Số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp giảm 33.000.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed khu vực Dallas Robert Kaplan cho biết ông vẫn chưa quyết định ủng hộ hay không việc tăng lãi suất trong tháng 12.

“Điểm chính trong báo cáo việc làm Mỹ sẽ làm tăng kỳ vọng của thị trường về khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12”, theo Marc Chandler tại Brown Brothers Harriman.

Thông tin cho rằng Bộ trưởng Tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin nghiêng về lựa chọn thống đốc Fed ông Jerome Powell một người có thái độ ôn hòa hơn là cựu thống đốc Kevin Warsh trong việc kế nhiệm chủ tịch Fed Janet Yellen, khi nhiệm kỳ của bà sẽ hết vào tháng 2/2018 đã tác động tới đồng bạc xanh.

Đồng đô la cũng được hỗ trợ bởi hy vọng cải cách thuế sắp tới sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu năm 2018. Đây được coi là một bước quan trọng để thúc đẩy một kế hoạch cải cách thuế.

Theo chuyên gia đến từ ABN Amro, giới đầu tư đã lưỡng lự khi mua đồng USD cho dù đồng bạc xanh đang có nhiều yếu tố hỗ trợ. Đồng tiền của Mỹ đã chùng lại và chịu áp lực giảm sau khi không thể vượt qua được ngưỡng cao 10 tuần vừa thiết lập trước đó.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.469 đồng, giảm 1 đồng so với hôm qua.

Maritime bank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét