Thứ Hai

Tỷ giá USD hôm nay (17/10) tăng nhẹ, giá vàng rớt khởi đỉnh 3 tuần

Giá vàng giảm trong ngày hôm qua vì đồng USD phục hồi. Trong khi, giá dầu tăng vì lo ngại nguồn cung bị gián đoạn do căng thẳng leo thang ở Iran. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cả 3 chỉ số một lần nữa đồng thời xác lập kỷ lục chốt phiên mới. 
ty gia usd hom nay 1710 tang nhe gia vang rot khoi dinh 3 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay 17/10 tăng 0,03% so với yen Nhật trong phiên giao dịch sáng trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,24% lên 93,14 điểm.
Euro giảm 0,07% so với đồng bạc xanh xuống 1.1788 USD.
Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.720 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD (giảm 10 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 2 đồng xuống 22.451 đồng đổi 1 USD.
Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (16/10), USD tăng nhẹ vì giới đầu tư tiếp nhận hoàn toàn thông tin từ số liệu lạm phát không như kỳ vọng được công bố hôm thứ Sáu tuần trước, khiến đồng USD rơi xuống thấp nhất trong hơn 2 tuần.
Báo cáo được đưa ra sau khi biên bản họp tháng 9 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố hôm thứ Tư cho thấy, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã có cuộc tranh luận kéo dài về khả năng lạm phát tăng và con đường nâng lãi suất trong tương lai nếu điều đó không xảy ra.
Tỷ giá USD lên cao nhất trong phiên giao dịch sau khi chỉ số điều kiện kinh doanh của Mỹ chạm đỉnh 3 năm.
Hôm Chủ nhật, Chủ tịch Fed Janet Yellen khẳng định lại rằng ngân hàng trung ương Mỹ cam kết sẽ tăng lãi suất, dù số liệu lạm phát không tốt.
Theo bà Yellen, nền kinh tế Mỹ vẫn duy trì mạnh mẽ và thị trường lao động ngày càng thắt chặt là những nhân tố để dùy trì tăng lãi suất dần dần.
Giới giao dịch kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào buổi họp diễn ra vào tháng 12, nhưng không mấy lạc quan về những đợt tăng trong năm sau, dù dự báo từ Fed cho thấy sẽ có thêm 3 lần nâng lãi suất vào năm 2018.
Trong khi đó, tỷ giá euro tiếp tục suy yếu, sau khi cuộc bầu cử tại Áo chỉ ra ứng cử viên Sebastian Kurs có khả năng trở thành Thủ tướng tiếp theo của quốc gia này. Ông Kurs có thể sẽ hình thành liên minh với đảng cực hữu vì đảng của ông không giành đủ đa số phiếu trong quốc hội.
Chính phủ Tây Ban Nha cũng cho biết, chính quyền Catalan phải dừng cuộc bổ phiếu giành độc lập vào ngày thứ Năm, một động thái tiến gần hơn tới việc áp đặt quy định trực tiếp vào khu vực này.

Giá vàng rời khỏi đỉnh cao nhất trong 3 tuần

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,65% xuống 1.294,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,42% xuống 1.297,54 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm, chịu áp lực từ hoạt động bán tháo để lấy lợi nhuận sau khi giá vàng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce, trong bối cảnh căng thẳng tại Iran và Triều Tiên tiếp tục diễn ra, cũng như báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả không tốt.

Giá dầu tăng vì căng thẳng leo thang ở khu vực Kurdistan của Iraq

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Hai vì tranh chấp giữa lực lượng vũ trang của Iraq và Kurdistan nổ ra ở thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung bị gián đoạn trong khu vực.
Quân đội Iraq tham chiến sau nhiều tuần bất ổn diễn ra trong khu vực, khi đa số phiếu bầu giành độc lập trong cuộc trưng cầu dâu ý của Kurdistan diễn ra vào ngày 25/9.
Mỏ dầu tại Kirkuk chiếm 200.000 thùng/ngày trong tổng số 600.000 thùng/ngày được sản xuất trong khu vực.
Một nhân tố khác giúp giá dầu đi lên là lo ngại về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran, sau khi Tổng thống Donald Trump từ chối xác nhận chính quyền Tehran đã tuân thủ thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 vào thứ Sáu tuần trước.
Theo thỏa thuận này, Iran đồng ý hạn chế chương trình hạt nhân của minh trong ít nhất 10 năm để đổi lấy các biện pháp trừng phạt kinh tế nhẹ hơn, điều đã làm tê liệt nền kinh tế quốc gia này, xóa sạch gần 1 triệu thùng dầu xuất khẩu của Iran ra khỏi thị trường.
Mối đe dọa tiềm ẩn của sự gián đoạn nguồn cung trong khu vực đã khiến các chuyên gia phân tích nâng dự báo giá dầu trong quý IV. Chuyên gia phân tích tại Ngân hàng Mỹ dự báo giá dầu thô brent trung bình trong quý này là 54 USD.

Các chỉ số tiếp tục lập kỷ lục chốt phiên

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành viễn thông, công nghệ và tài chính tăng mạnh.
Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,18% lên 2.557,64 điểm. Dow Jones tăng 0,37% lên 22.956,96 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,28% lên 6.624,0 điểm.
Phố Wall có xu hướng đi lên trong thời gian gần đây. Tuần trước, cả chỉ số Dow Jones và S&P đánh dấu tuần tăng thứ 5 liên tiếp, trong khi Nasdaq ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét