Thứ Năm

Giá đồng hôm nay (22/8) rớt khỏi đỉnh gần 3 năm

Đầu phiên giao dịch hôm nay (22/8), giá nhiều kim loại, như đồng, kẽm, chì,… đều giảm; riêng nickel, quặng sắt vẫn tăng giá.
gia dong hom nay 228 rot khoi dinh gan 3 nam
Giá đồng hôm nay (22/8) rớt khỏi đỉnh gần 3 năm. (Ảnh: Reuters)
Trên Sàn giao dịch Kim loại London (LME), giá đồng hôm nay giảm 0,3% về 6.567 USD/tấn vào lúc 1h53 (giờ địa phương). Trong phiên trước đó, giá kim loại này đã tăng mạnh 1,5% lên cao nhất kể từ tháng 11/2014.
Trên Sàn Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng giảm về còn 51.500 nhân dân tệ/tấn từ mức cao nhất 4 năm rưỡi ghi nhận được trong phiên giao dịch qua đêm hôm qua.
Ngoài ra, trên SHFE, giá nickel dù vẫn tăng 1,7% nhưng đà tăng đang xu hướng chậm lại. Giá kẽm và chì cũng lần lượt giảm 0,8% và 2,5%.
Giá thanh cốt thép đi ngang trong khi giá quặng sắt vẫn tăng mạnh tới 3%.

Tin tức thị trường

Giá kim loại sẽ giảm đôi chút trong quý IV nhưng có thể sẽ đạt đỉnh trong năm nay, một chuyên gia giao dịch ở Singapore dự báo. “Tôi vẫn cho rằng, giá cả hàng hóa sẽ tăng trong trung hạn, nhưng lại không quá lạc quan nếu xét về ngắn hạn,” ông nói.
Sàn SHE ngày 21/8 cho biết sẽ điều chỉnh phí giao dịch đối với hợp đồng kẽm kỳ hạn giao tháng tháng 10 và tháng 11. Đồng thời, từ ngày 23/8, sàn sẽ hạn chế khối lượng giao dịch mỗi ngày đối với các tài khoản không phải là thành viên của SHFE.
Cũng tại Trung Quốc, trong bối cảnh lợi nhuận của các doanh nghiệp ngày càng tăng, giới hoạch định chính sách lại có thêm dư địa để triển khai các biện pháp kiểm soát nợ mà không gây thiệt hại lớn tới nền kinh tế.
Ở Chile, chính phủ ngày 21/8 bác bỏ dự án khai thác đồng và sắt trị giá 2,5 tỷ USD của công ty tư nhân Andes Iron.
Trong khi đó, tập đoàn China Minmetals Corp dự kiến đầu tư 1,5 tỷ USD để nâng cấp nhà máy luyện đồng, chì và kẽm tại tỉnh Hồ Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét