Thứ Ba

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (10/7): Tăng nhẹ là xu hướng chủ đạo trong tháng 7

Giá heo hơi hôm nay (10/7) tiếp tục tăng 0,09 nhân dân tệ so với ngày hôm qua, với số tỉnh ghi nhận tăng giá đạt 27/27 tỉnh trực thuộc trung ương được khảo sát.
Giá heo hơi hôm nay (10/7) tại Trung Quốc duy trì tăng nhẹ
Theo dữ liệu từ trang zhujiage.com.cn, giá heo hơi trung bình tại Trung Quốc tiếp tục tăng thêm 0,09 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua, với số tỉnh báo tăng giá đạt 27/27 tỉnh trực thuộc trung ương được khảo sát, và không có tỉnh nào giảm giá.
Theo đó, giá heo hơi cao nhất là tại Phúc Kiến, trung bình tăng 0,13 nhân dân tệ lên 12,32 nhân dân tệ/kg (tương đương 42.980,41 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất được ghi nhận tại Liêu Ning, trung bình tăng 0,15 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 11,29 nhân dân tệ/kg (tương đương 39.387,08 đồng/kg).
Vào cuối tuần vừa rồi, giá heo hơi đã tăng nhẹ, với giá heo hơi trung bình trên cả nước đã trở lại ngưỡng 11 nhân dân tệ/kg, miền Đông Trung Quốc còn vượt ngưỡng 12 nhân dân tệ/kg.
Bị ảnh hưởng bởi các trang trại chăn nuôi heo lớn, nhiều doanh nghiệp giết mổ gặp khó khăn trong việc thu mua heo tiêu chuẩn, buộc họ phải tăng giá thu mua và hỗ trợ giá.
Mặc dù, giá heo đã có sự cải thiện, nhưng người chăn nuôi vẫn thua lỗ vì tác động thuế quan của cuộc tranh chấp thương mại Mỹ - Trung khiến giá bột đậu nành và giá ngô tăng mạnh, làm tăng chi phí chăn nuôi. Ví dụ, nếu đậu nành tăng 500 nhân dân tệ/tấn, chi phí cho mỗi con heo tăng 32 nhân dân tệ. Như vậy, một trang trại có quy mô 10.000 con, thì chi phí tăng thêm sẽ là 320.000 nhân dân tệ. Với mức tính này thì một công ty chăn nuôi quy mô lớn 10 triệu - 20 triệu con thì chi phí trong một năm sẽ tăng lên đáng kể.
gia heo hoi trung quoc hom nay 107 xu huong chu dao trong thang 7 la tang nhe
Kỳ vọng của người nông dân đối với sự phục hồi của giá heo hơi vẫn rất mạnh.
Gần đây, nhiệt độ cao và mưa nhiều đã ảnh hưởng tới việc vận chuyển đàn heo, cùng với mùa động lạnh giá trong tháng Giêng khiến lượng heo con sống sót giảm mạnh, đã tạo ra sự hỗ trợ cho thị trường heo hơi.
Bên cạnh đó, khối lượng thịt heo nhập khẩu đã giảm nhẹ, làm tăng kỳ vọng của người nông dân, giúp giá heo phục hồi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ thịt heo của người tiêu dùng vẫn ở mức thấp, nên cũng hạn chế sự gia tăng của giá heo.
Kỳ vọng của người nông dân trong tháng 7 vẫn còn tương đối mạnh. Xu hướng cung cấp heo tiêu chuẩn tiếp tục bị thắt chặt, và nhiều độ cao ức chế sự tăng trưởng của đàn heo, làm giảm lưu thông lượng heo trọng lượng lớn trên thị trường. Tuy nhiên, sự suy yếu từ phía nhu cầu vẫn tăng cường, với nhiệt độ cao và nhiều trường đại học lớn nghỉ hè làm giảm nhu cầu tiêu thụ. Mặc dù vậy, trên thị trường người bán vẫn trả giá cao hơn để thu mua heo.
Dự kiến xu hướng của giá heo trong tháng 7 là tăng nhẹ, khả năng tăng mạnh là không lớn, và sẽ có biến động tại một số khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét