Thứ Sáu

Mô hình săn sóc sức khỏe gi�� trị 6 tỷ USD có thể chấm dứt nạn hối lộ ở bệnh viện

nếu như mô hình của WeDoctor lớn mạnh, những giá thành vô lý mà bệnh nhân phải gánh sẽ giảm vì nó sẽ chiếc bỏ hiện trạng đút lót viên chức y tế, giảm thời gian chờ tại các bệnh viện công.

Ngay khi bạn vừa được chẩn đoán mắc tiểu con đường, các truyền bá điều trị xuất hiện trên phần newsfeed của mạng thị trấn hội. Bạn nhận thông tin về những sản phẩm bổ trợ sức khỏe, hoặc các mẹo về dinh dưỡng. Thông tin về các chính sách bảo hiểm xuất hiện trên điện thoại của bạn.

chậm triển khai chẳng hề là một cảnh trong bộ phim Minority Report. Nó là viễn cảnh đang diễn ra với WeDoctor, 1 trong những doanh nghiệp chăm nom y tế trực tuyến có giá trị to nhất Trung Quốc. Tham vọng của WeDoctor là tạo nên cuộc cách mạng trong buôn bán coi ngó sức khỏe người dân.

mang sự hậu thuẫn tài chính của tập đoàn Tencent - một trong 3 đơn vị công nghệ lớn nhất Trung Quốc - WeDoctor đã gia nhập đội ngũ những "đại gia" khoa học. Khi mà các tập đoàn đa đất nước như Google nỗ lực tìm ra công nghệ để giúp con người bất tử hay khám phá những bí hiểm y tế, WeDoctor tụ hội vào 1 thứ thực tại hơn nhiều: Kiếm tiền bằng cách thức phá đổ vỡ thế bế tắc của thị phần chăm nom y tế ở Trung Quốc. Giới chuyên môn ước tính doanh thu của thị phần coi ngó sức khỏe Trung Quốc với thể đạt 8 ngàn tỷ nhân dân tệ (1,2 ngàn tỷ USD) vào năm 2020.

mo hinh cham soc suc khoe tri gia 6 ty usd co the cham dut nan hoi lo o benh vien
We Doctor sử dụng trí óc nhân tạo để Nhận định dữ liệu, giúp bác sĩ phát hiện những bệnh khó như ung thư vòm họng. Ảnh: Bloomberg

Jerry Liao Jieyuan, một chuyên gia xuất chúng về trí tuệ nhân tạo, có mặt trên thị trường WeDoctor tại tỉnh thành Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 2010. Tham vọng của Jerry là biến WeDoctor thành "Amazon trong ngành chăm nom sức khỏe".

ban sơ, WeDoctor chỉ là vận dụng để kết nối người dân có thầy thuốc ưng chuẩn những chức năng đặt lịch khám bệnh, chẩn đoán, tư vấn thầy thuốc trực tuyến. Sau chậm tiến độ, vận dụng cung cấp nhà sản xuất giải đáp sau lúc điều trị, kê đơn thuốc rồi điều hành các cơ sở y tế. WeDoctor dùng trí tuệ nhân tạo để Nhận định dữ liệu, giúp bác sĩ phát hiện các bệnh khó như ung thư vòm họng. Đơn vị bán những loại loa sở hữu khả năng kết nối mang những thiết bị theo dõi sức khỏe để kể nhở chủ sở hữu mỗi khi cơ thể sở hữu tín hiệu thất thường.

Thậm chí loa của WeDoctor còn có thể tư vấn các câu hỏi của chủ nhân để giúp họ tự tậu ra cách điều trị bệnh. Để có vốn thực hiện chức năng tư vấn tự động của loa, WeDoctor lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vào năm 2019.

"Trí tuệ nhân tạo chẳng thể thay thế bác sĩ, nhưng nó sẽ phát triển thành công cụ quan yếu đối với bác sĩ, khiến tăng chừng độ hiệu quả và chuẩn xác của họ. Mang Internet và trí não nhân tạo, nhà sản xuất chăm nom sức khỏe ở Trung Quốc sẽ cải thiện mạnh mẽ trong 5-10 năm tới", Jerry, cũng là người đồng sáng lập đơn vị nhận dạng giọng nhắc iFlytek, bình luận.

mo hinh cham soc suc khoe tri gia 6 ty usd co the cham dut nan hoi lo o benh vien
Ông Jerry Liao Jieyuan, 1 chuyên gia xuất chúng về trí óc nhân tạo, có mặt trên thị trường WeDoctor tại thị thành Hàng Châu, thức giấc Chiết Giang, Trung Quốc vào năm 2010. Ảnh: Bloomberg

WeDoctor vững mạnh mạnh từ khi Jerry đi khắp đất nước để thuyết phục những bệnh viện cung ứng nhà cung cấp trực tuyến. Hiện tại tổ chức tập kết vào 4 mảng chính gồm săn sóc sức khỏe, kỹ thuật cloud, bảo hiểm và dược phẩm. Hàng ngũ sáng lập cho biết, nền móng hiện tập kết hơn 2.700 bệnh viện, 220.000 chưng sỹ, 15.000 hạ tầng bán thuốc và 27 triệu account người dùng hoạt động hàng tháng.Năm nay, WeDoctor nhận khoản đầu tư 500 triệu USD trong khoảng rộng rãi đơn vị to như tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA, tập đoàn bất động sản New World Development và tập đoàn dược phẩm Shanghai Fosun.

Giờ đây WeDoctor muốn tạo đột phá trong 1 ngành nghề mà ngay cả các "đại gia" to nhất Trung Quốc - bao gồm Alibaba và Baidu - chưa thể đạt thành tựu. Nhưng động lực canh tân mảng chăm sóc sức khỏe của WeDoctor rất to trong bối cảnh hàng ngàn bệnh viện công sở hữu cơ sở vật chất tồi tàn và trả cho các thầy thuốc mức lương nhàng nhàng chưa đến 10.000 đô la Mỹ mỗi năm. Ví như mô phỏng của WeDoctor tăng trưởng, các giá tiền vô lý mà bệnh nhân phải gánh sẽ giảm vì nó sẽ dòng bỏ hiện trạng đút lót viên chức y tế, giảm thời gian chờ tại các bệnh viện công.

"Ngành săn sóc sức khỏe theo buộc phải ở Trung Quốc vẫn đang ở trong quá trình sơ hai nên chúng ta chẳng thể đoán mô phỏng nào sở hữu tiềm năng lớn nhất. Mặc dầu các tổ chức Internet sở hữu lợi thế nhờ lượng người dùng lớn, những doanh nghiệp phi trực tuyến - với sự hậu thuẫn của các tổ chức tín dụng hoặc tập đoàn lớn - với điểm hay trong màng lưới phân phối và nguồn lực y tế trực tiếp. Bởi vậy, chúng tôi chẳng thể xác định mô phỏng kinh doanh có lợi thế áp đảo", Leon Qi, người đứng đầu lực lượng nghiên cứu vốn đầu tư ở châu Á của tổ chức Daiwa Capital, bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét