Thứ Hai

giá xuất khẩu cà phê của Lào vượt 112 triệu đô la Mỹ

Lào đang nuôi hy vọng phát triển thành 1 trong những quốc gia bậc nhất thế giới về cà phê. Lễ hội cà phê tươi này là dịp củng cố sự lớn mạnh đáng nói của lĩnh vực cà phê ở Lào nông dân trồng cà phê ở Lào đang gia nâng cao cố gắng cung ứng thêm cà phê Arabica, các trang trại cà phê ở Lào trở nên các dịch vụ nhỏ lẻ, tư nhân kém cạnh tranh


Cao nguyên Bolaven ở tỉnh giấc Champasak, nơi số đông cây cà phê được trồng, cũng bị phá hủy bởi các quả bom thời chậm tiến độ. Điều này đã khiến cho các trang trại cà phê ở Lào trở nên các dịch vụ nhỏ lẻ, tư nhân kém cạnh tranh về việc có những trang bị và công nghệ canh tác mới nhất vào tiêu dùng. với khoảng 15.000 - 20.000 dân cày cung ứng nhỏ vòng vo Cao nguyên Bolaven.





Ngoài những hoạt động tư nhân này, Lễ hội này là dịp củng cố sự lớn mạnh đáng nói của lĩnh vực giá cà phê ở Lào và khát vọng của 1 quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé để phát triển thành 1 người chơi quan trong trong ngành này bất chấp những thách thức còn tồn tại.


những số liệu tổng hợp dù nhỏ nhưng càng ngày càng tăng trưởng. Xuất khẩu cà phê của Lào đạt 74 triệu USD trong sáu tháng đầu năm 2017, nâng cao 50 triệu đô la Mỹ so sở hữu cùng kỳ năm 2016. Hiệp hội cà phê Lào dự báo trị giá xuất khẩu cà phê của Lào dự định vượt 112 triệu đô la Mỹ trong năm 2017 năm nguồn vốn, tăng 3% so sở hữu năm trước.


mặc dù Hiệp hội đã không mách nhỏ Báo cáo mới nhất, rõ ràng là Lào đang xuất khẩu cà phê phổ biến hơn ra thế giới bên ngoài so có trước đây, và chậm triển khai là điều đang được khuyến khích.
Vai trò của cà phê tại Lào ko còn xa lạ. trang trại cà phê trước hết của Lào được hình thành trong thời kỳ Pháp thuộc vào đầu thế kỷ 20. Tuyên nhiên, nhiều thập kỷ chiến tranh và ném bom đã phá hủy ngành công nghiệp cà phê mới ra đời.


Mặc dù thế, những tín hiệu về sự đổi thay đã xuất hiện có nhu cầu càng ngày càng nâng cao từ tất cả quốc gia hàng xóm, đặc biệt là trong khoảng Trung Quốc và Việt Nam. Việt Nam, tỉ dụ, nhập khẩu khoảng 50% tổng sản lượng cà phê Arabica của Lào, tương đương 30.000 tấn, mỗi năm, và Con số này đang tăng đều đặn.


Điều này giúp chính phủ Lào nhận ra tiềm năng lớn lớn lĩnh vực công nghiệp cà phê mang đến nếu nó được tạo điều kiện như một sản phẩm chủ lực, điều này cũng với thể giúp xúc tiến nền kinh tế của quốc gia. ko với gì đang ngạc nhiên lúc chính phủ đưa ra các biện pháp hậu thuẫn để tương trợ các nông trại cà phê trên toàn quốc.


Chính sách 2 + 3 là một trong các chính sách mới nhất. Sáng kiến của chính phủ khuyến khích các nhà đầu cơ và chủ đất cộng tác tại các đồn điền cây công nghiệp. Theo chậm triển khai, người dân cày phải phân phối đất đai và lao động trong khi các nhà đầu tư phân phối kinh phí, tương trợ kỹ thuật và 1 thị phần sẵn sàng cho người trồng.


Cà phê cũng được đưa vào như 1 phần của những tiêu chí tăng trưởng kinh tế phố hội rộng to hơn do Chính phủ Lào thành lập trong cố gắng thúc đẩy các doanh nghiệp nội địa mở rộng ở nước ngoài. tỉ dụ, theo các sáng kiến này, Tập đoàn Dao-Heuang, một trong những nhà cung cấp cà phê to nhất ở Lào, đã ký 1 thỏa thuận vừa mới đây mang tổ chức thương mại Xuất nhập cảng Thực phẩm Côn Minh Kanglin của Trung Quốc để xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc. ký hợp đồng này sẽ cho phép Dao-Heuang tăng doanh số bán sản phẩm cà phê của mình trên thị phần toàn cầu, đặc thù là ở Trung Quốc.
kiếm tìm cơ hội trong khoảng bên ngoài


Chính phủ Lào gần đây đã đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng 2,8% trong ngành nghề nông lâm nghiệp trong năm 2018. Đối sở hữu cà phê, gồm doanh số bán hàng trong nước và xuất khẩu lên tới 137.500 tấn.
trong khi các thách thức vẫn còn tại, có những nỗ lực rõ ràng đang được triển khai để thực hiện những phấn đấu của chính phủ Lào trong việc xúc tiến ngành công nghiệp cà phê. Ngoài các sáng kiến từ chính phủ, nông dân cũng đang khiến cho phần việc của họ bằng cách quyết tâm tăng chất lượng hạt cà phê và phổ quát hóa những dòng hạt cà phê mà họ cung cấp để lôi kéo phổ biến dạng khách hàng hơn.


Theo trọng tâm thí điểm nghiên cứu cà phê ở Lào, khoảng 80% hạt cà phê được cung ứng tại Lào là cà phê Robusta khi mà phần còn lại là cà phê Arabica. Cà phê Robusta là một trong các mẫu hạt cà phê được trồng rộng rãi nhất trên toàn cầu và thường được sử dụng để cung cấp cà phê hòa tan. Điều này sở hữu nghĩa Lào vẫn phụ thuộc rộng rãi vào kinh tế quy mô bằng phương pháp xuất khẩu hạt cà phê sở hữu giá phải chăng hơn.


Hoàng Văn Thủy, tổng giám đốc tổ chức sản xuất và cung ứng cà phê Đại Hoàng Thủy với hội sở tại TP.HCM, cho biết đơn vị của ông nhập khẩu cà phê Robusta từ Lào để trộn mang các cái khác nhờ giá phải chăng. trái lại, vì phân phối cà phê Arabica với hạn ở Việt Nam, công ty cần nhập cảng đa dạng hơn trong khoảng bên ngoài để phục vụ nhu cầu trong nước, ông Thủy lưu ý.


Nhận thức được nhu cầu bên ngoài này, nông dân trồng cà phê ở Lào đang gia nâng cao cố gắng cung ứng thêm cà phê Arabica trong khi một số đang cung cấp hạt cà phê Kopi Luwak. Vì cà phê Kopi Luwak gồm phần hạt cà phê còn lại được thải ra ngoài sau lúc 1 chiếc cầy hương châu Á thu nhận và tiêu hóa, việc cung cấp các phiên bản sở hữu giá cao hơn bị dừng và được đàm phán sở hữu chi phí cao trên thị phần cà phê quốc tế.


chắc chắn, Lào vẫn còn một chặng đường dài để đi giả dụ với ý định nổi lên như 1 gã đồ sộ cà phê ở châu Á. điển hình như Indonesia, một trong những dịch vụ cà phê lớn nhất Đông Nam Á, đang dẫn đầu về cung ứng cà phê Kopi Luwak, và đã nhận được sự chú ý của quốc tế về mặt hàng này. tất cả các nước Đông Nam Á khác cũng đã chứng kiến sự vững mạnh vững mạnh hơn của nền văn hóa cà phê trong những năm vừa qua đã lôi kéo sự để ý trong lĩnh vực.


Lào vẫn là một nhân tố mới nhỏ nhưng kiên định trong ngành này, và là một người chơi đáng để theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét