Thứ Sáu

Đại gia nao nức bỏ phường... 'Về quê'

thị trường bất động sản phía Nam vừa mới đây chứng kiến diễn biến trái chiều, trong khi thị trường bất động sản TP.HCM mang dấu hiệu sụt giảm mạnh về nguồn cung, thì tại những thị phần bất động sản vùng ven, hàng loạt Dự án mới được tung ra thị trường.

Công trình vùng ven dập dồn ban bố

Quỹ đất để vững mạnh Công trình ở TP.HCM ngày càng khan hiếm, nhất là ở khu vực trọng tâm, khiến cho những tổ chức địa ốc TP.HCM hướng ra vùng ven và các thức giấc lân cận để săn quỹ đất mới tăng trưởng Công trình.

Sau thành công của hàng loạt Dự án tại TP.HCM, Tập đoàn hưng thịnh đã âm thầm thực hành chiến lược tiến ra vùng ven, trong Đó Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu là hai địa bàn trọng tâm đang được nhắm đến.

Tại Đồng Nai, theo nguồn tin của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, sau khi chi hàng nghìn tỷ đồng để tìm lại những Công trình, cuối tuần qua, phồn thịnh đã chính thức giới thiệu Công trình trước hết tại Đồng Nai sở hữu tên Bien Hoa New City ra thị trường.

Ngoài Đồng Nai, nguồn tin trong khoảng thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để sắm đứt 4 Công trình mang quy mô hơi to ngay trọng điểm TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự định, các Công trình này lần lượt sẽ chính thức được khởi động chỉ cần khoảng tới.

Ngoài hưng thịnh, tuần qua, Tập đoàn Novaland cũng đã đề nghị sở hữu lãnh đạo thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu phương án vun đắp Công trình Palm Beach Vũng Tàu, rộng khoảng 99,5 ha - là khu thành thị nghỉ dưỡng mới sở hữu cá tính châu Âu mang đa số các tiện ích đồng bộ tại các con phố 3/2 thuộc xã 10 và 11, TP. Vũng Tàu.

Dự án gồm 3 phân khu chức năng chính là cây xanh cảnh quan, đất ở, khu nhà cung cấp du hý. Trong chậm tiến độ, khu đất ở gồm mang nhà xã và biệt thự (khu ở rẻ tầng), công trình công cộng, Làng châu Âu (khu ở trung tầng), trọng điểm thể dục, thể thao; khu đất nhà cung cấp du hý gồm mang condotel, cửa hàng bán buôn, khách sạn nghỉ dưỡng, vi la nghỉ dưỡng timeshare, câu lạc bộ nghỉ dưỡng.

bên cạnh đó, tổ chức Bất động sản Danh Khôi cũng cho biết, đã tậu thành công 1 Dự án với quy mô sắp 10 ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) phát triển thành khu thành thị có tên Barya City.

Theo mẫu mã, đây sẽ là một Công trình khu thị thành gương mẫu sở hữu sắp 430 căn nhà phố thương mại, khu căn hộ và trung âm thương mại được đầu cơ bài bản, cùng lúc là khu thành phố với hồ bơi trước tiên tại Bà Rịa - Vùng Tàu. Kế bên, đơn vị Phúc Điền Land đang vững mạnh Công trình khu dân cư Golden City đang được ban bố ra thị phần.

Ngoài Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, những khu vực vùng ven khác như Long An, Bình Dương cũng chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ của những đại gia địa ốc.

chả hạn, mới đây, tổ chức cổ phần lớn mạnh Casa Việt Nam cùng mang đơn vị cổ phần Tập đoàn Bất động sản Việt Nam (VNGreal) đã ký kết hợp tác và ban bố ra thị phần Công trình Saigon Eco Lake. Sở hữu quy mô 68 ha, Saigon Eco Lake với nguồn vốn khoảng một.500 tỷ đồng, nằm ngay mặt tiền tỉnh lộ 8, bí quyết cầu vượt Củ Chi 5 km và tiếp giáp Quốc lộ 22, nối các huyện, quận Tây Bắc TP.HCM sở hữu những vùng kinh tế trọng tâm của Long An, Tây Ninh.

Ông Lê Phúc Hưng, Giám đốc Chiến lược kinh doanh và Tiếp thị Dự án cho biết, Dự án tới bây giờ đã sở hữu sổ đỏ từng lô, hệ thống hạ tầng gần như đã đầu tư cơ bản xong và mang giá thành khoảng 9,8 triệu đồng/m2. Tới bây giờ, đã sắp 50% số lượng sản phẩm tung ra thị trường đã được quý khách đặt cọc.

Tiềm năng của thị phần bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đánh thức có sự xuất hiện của phổ thông chủ đầu tư to.

Còn tại Bình Dương, nguồn tin trong khoảng ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, giám đốc điều hành đơn vị phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) cho biết, trong năm 2018 và thời kì đến, TDH nhắm đến việc mở mang quỹ đất bằng rộng rãi phương thức như hợp tác sở hữu công ty sở hữu sẵn quỹ đất, đấu giá, bồi thường trực tiếp… và đang chuẩn bị để công bố hàng loạt Công trình mới.

1 trong những Công trình mà TDH đầu cơ là Công trình tại TP. Thủ Dầu một sở hữu quy mô 65,6 ha. Dự án được chia thành 2 phần, với công đoạn một mang quy mô 18,6 ha, gồm chợ truyền thống và khu phố chợ, nhà vườn, nhà liền kề.

Theo ông Hoàng, trong bối cảnh quỹ đất sạch ở TP.HCM ngày càng khan thảng hoặc, thì việc công ty mở rộng địa bàn vững mạnh ra những địa phương là bước đi cần yếu.

xu hướng tất yếu

Theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thị trường bất động sản TP.HCM hiện với khuynh hướng hướng ra vùng ven rất rõ nét, do quỹ đất ở khu vực trọng tâm ko còn đa dạng. Ngoài ra, TP.HCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép vun đắp Công trình bất động sản ở khu trọng tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân, nên những công ty sẽ phải chuyển dịch ra ngoại thành để phát triển Công trình.

"Quy mô thị phần bất động sản TP.HCM bây giờ đã vượt ra khỏi oắt con giới hành chính của thị thành và đã với tính lan tỏa trong Vùng TP.HCM, nhất là tại thức giấc giáp ranh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...", ông Châu nhấn mạnh.

trao đổi có phóng viên Báo đầu tư Bất động sản về khuynh hướng nhiều công ty tăng trưởng ra vùng ven, ông Lương Trí Thìn, chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cho rằng, với TP.HCM, quỹ đất đã bắt đầu khan hãn hữu, nhưng xét thị phần chung thì quỹ đất còn rất lớn, vấn đề là lớn mạnh như thế nào và phát triển đến đâu.

"Cách đây 15 - 20 năm về trước, đề cập tới TP.HCM, ai ra huyện 9 hay Thủ Đức để ở thì xem như người không mang tiền, còn bây giờ, người nào muốn mua nhà đất ở những quận này phải sở hữu rộng rãi tiền, bởi giá đất ở đây hiện giờ đã tăng rất mạnh", ông Thìn kể và cho rằng, câu chuyện của bất động sản các thức giấc lân cận TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai khả năng cũng sẽ giống như kịch bản vùng ven của TP.HCM 15 năm về trước. Bởi hiện giờ, chính sách phát triển hạ tầng kết nối liên vùng ngày càng được hoàn thiện, thì câu chuyện người dân sinh sống ở TP.HCM ra vùng ven để ở sẽ trở nên thiên hướng tất yếu.

"Ở Nhật Bản hay ở Mỹ, người dân đi khiến cho với quảng đường 100 - 200 km là thường ngày do cơ sở lớn mạnh quá rẻ. Còn ở TP.HCM, có áp lực đô thị càng ngày càng gia tăng, lâu dài, người dân sở hữu thể sống ở Đồng Nai, Bình Dương hay Bà Rịa - Vũng Tàu và đi làm cho ở TP.HCM là chuyên bình thường", ông Thìn đề cập và cho rằng, xu hướng này đã khởi đầu đến quá trình chín mùi lúc chính sách đầu tư cơ sở liên vùng thời gian qua vững mạnh mạnh.

Theo Đánh giá của những chuyên gia, thực tại phát triển bất động sản vùng ven hiện tại khác xa so mang trước đây. Theo bà trần Thị Cẩm Tú, tổng giám đốc đơn vị cổ phần nhà sản xuất và Bất động sản Eximrs, dò la thực tại từ Công trình Long Hưng (Biên Hòa, Đồng Nai) cho thấy, thị trường bất động sản vùng ven ngày nay có sự dị biệt so mang trước kia. Ví như trước chậm tiến độ các bạn chủ yếu để đầu cơ, thì hiện giờ, đông đảo quý khách mua đất cách đây không lâu với nhu cầu ở.

Tại Công trình này, đã có hơi phổ thông căn nhà mọc lên và cư dân bắt đầu chuyển về sinh sống. Còn ông Lê Tiến Vũ, Phó tổng giám đốc Cát Tường Group cho biết, trong số 5.000 các bạn mua căn hộ tại Công trình Cát Tường Phú Sinh (Long An), có đến 90% là các người làm việc tại các thị xã, huyện vùng ven TP.HCM. Ngày nay, Dự án này đã sở hữu một.000 căn nhà được khách hàng xây để ở và khoảng 500 căn đang vun đắp.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/dai-gia-no-nuc-bo-pho-ve-que-73204.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét