Thứ Tư

Sữa cao năng lượng mang rẻ như quảng cáo?

đa dạng bác mẹ sở hữu xu hướng thích tậu sữa cao năng lượng giúp con nâng cao cân, tránh suy dinh dưỡng, biếng ăn. Liệu cái sữa này mang đem đến hiệu quả như quảng cáo của nhà sản xuất?

Xem thêm: Loại sữa nào tốt nhất hiện nay cho bé

khi trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, những bậc phụ huynh thường tậu tới sữa cao năng lượng như 1 giải pháp tối ưu. Đến 98% bố mẹ không hiểu bản tính về mẫu sữa này, chỉ được nghe tư vấn trong khoảng các viên chức siêu thị, người tiếp thị.

Dưới đây là chia sẻ của Thạc sĩ, dược sĩ cao cấp Trương Minh Đạt, Viện phó Viện Nghiên cứu Y Dược, Giám đốc trọng điểm coi ngó sức khỏe Nhi khoa về sữa cao năng lượng cộng Zing.vn:

Sữa cao năng lượng là gì?

Theo tiêu chuẩn CODEX châu Âu, sữa cao năng lượng khi pha theo công thức chuẩn của dịch vụ thì 1000 ml sẽ cho khoảng 800-1.000 Kcal.

các thành phần cung ứng năng lượng cao trong sữa gồm:

- Protein: một g cho 4 Kcal

- Glucid (chất bột đường/Carbohydrate): một g cho 4 Kcal

- Chất béo/Lipid: một g cho 9 Kcal

tuy nhiên, dòng sữa này cũng đựng phổ thông dòng vitamin và khoáng chất không sinh năng lượng.

Sua cao nang luong co tot nhu quang cao? Hinh anh 1
1 lít sữa cao năng lượng cung ứng khoảng 800-1000 Kcal. Ảnh: Bangqu

bản chất sữa cao năng lượng

Sữa cao năng lượng bình thường chỉ dùng cho trẻ trong khoảng 1-10 tuổi, được tăng hàm lượng protein hoặc chất béo để sữa đậm đặc hơn.

Chất béo là thành phần phân phối năng lượng cao nhất. Nhà sản xuất thường bổ sung cốt yếu chất béo chuỗi nhàng nhàng (MTC). Chúng được chiết xuất từ dầu dừa, dầu cọ do với cấu tạo từ 6-12 carbon nên thuận tiện thu nạp vào máu, đi thẳng tới gan để chuyển hóa sinh năng lượng.

khi bé uống một ly sữa mang hàm lượng chất béo cao sẽ khó tiêu hóa, luôn cảm thấy lưng lửng bụng và không ăn được phổ thông trong bữa chính, thậm chí bỏ ăn. Bé bỏ ăn, mẹ lại "nóng ruột" và cho uống thêm một ly sữa. Cứ như vậy, trẻ không cảm thấy đói trong cả ngày và khiến cho tình trạng suy dinh dưỡng, biếng ăn trầm trọng hơn.

những chất béo trong sữa bò, dầu thực vật thường là axit béo chuỗi dài (có trên 13 carbon), sẽ khó được tiêu hóa và hấp thụ hơn.

Bổ dung Probiotic trong sữa cao năng lượng

Trước đây, những tổ chức phân phối sữa chỉ tăng lượng chất béo để tạo năng lượng cao, tăng hàm lượng canxi để làm cho điểm đặc sắc quảng cáo, đánh đúng tâm lý các bà mẹ. Họ không tinh thần được dù sữa mang nhiều dinh dưỡng, hàm lượng canxi cao nhưng hệ tiêu hóa không khỏe, trẻ sẽ ko tiếp thụ được và trở nên bất nghĩa.

Sua cao nang luong co tot nhu quang cao? Hinh anh 2
Dược sĩ cao cấp Trương Minh Đạt. Ảnh: NVCC

mới đây, họ đã bổ sung phổ thông chất hơn, đặc thù Probiotic (lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa). Tuy nhiên, nhà cung cấp chưa để ý đến việc chất dinh dưỡng chậm tiến độ với được tiếp thụ vào máu hay ko. Cho nên, một loạt sữa công thức được truyền bá bổ sung Probiotic khi uống vào, sở hữu axit dạ dày, dịch tụy, dịch mật nó sẽ bị xoá sổ 90% nếu như không được kiểm soát an ninh.

Kết luận, lúc con suy dưỡng sinh, còi xương, mẹ mua đến sữa cao năng lượng là biện pháp không mang đến hiệu quả như chúng ta chờ mong. Tôi đồng ý rằng dinh dưỡng cung cấp từ sữa sẽ dễ kết nạp, tiện lợi, nhanh gọn hơn (điều kiện sữa sạch, an toàn) nhưng chúng chỉ đóng vai trò bổ sung cho chế độ ăn của bé. Cha mẹ nên nhớ, điều quan trọng nhất vẫn là hệ tiêu hóa của con phải khỏe mạnh, thực đơn thăng bằng dinh dưỡng, chế biến ngon, đẹp mắt, tạo không khí vui vẻ trong mỗi bữa ăn.

Theo: Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét