Thứ Hai

Công trình Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại

tin tuc nha dat Theo ghi nhận của PV, tại Dự án Tổ hợp Khu dân cư, thương mại - nhà cung cấp ở tuyến phố 2/9 của Quốc Cường Gia Lai, cỏ mọc um tùm. Do nơi đây chưa mang điện chiếu sáng nên 1 số người dân đã vứt trộm rác làm cho khu đất trở nên bừa bãi.



vừa qua Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP đã sở hữu văn bản gửi những cơ quan chức năng, buộc phải tạm thời ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Dự án Tổ hợp Khu dân cư, thương nghiệp - nhà sản xuất ở tuyến đường 2/9 của công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Lý do tạm dừng cấp phép vì chủ đầu tư không thực hành trách nhiệm hoàn thiện hệ thống cấp điện cho Công trình.


Đánh giá của chúng tôi, năm 2013, chủ toạ UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định số 622/QĐ-UBND về việc chuẩn y sơ đồ quy hoạch vị trí những điểm đặc sắc kiến trúc trên khu vực TP. Theo quyết định này thì dọc con đường hai tháng 9 sẽ được vun đắp những công trình cao tầng, tạo nên điểm đặc sắc kiến trúc cho ko gian thị thành trên tổng diện tích 8,2ha, gồm ba khu. Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - dịch vụ đường 2/9 này là một trong những điểm nổi bật kiến trúc, dự án chậm triển khai. Dự án mang phía Bắc giáp con đường 2 tháng 9, phía Nam giáp đường Phan Thành Tài, phía Đông giáp con đường ven sông Hàn và phía Tây giáp các con phố 2 tháng 9.


Theo Báo Diễn Đàn doanh nghiệp, Dự án này lúc đầu do đơn vị con của hoàng anh Gia Lai khiến chủ đầu tư. hoàng anh Gia Lai đã “vẽ” nên một "kiệt tác" rất đẹp có 4 tầng trung tâm thương mại, 54 tầng văn phòng cho thuê và hai.944 căn hộ cao cấp... Tổng tài chính 150 triệu đô la nhưng sau chậm tiến độ, Công trình bất động và bỏ không cho cỏ mọc um tùm. Năm 2016, CTCP vun đắp và lớn mạnh Nhà vàng anh (một tổ chức con do HAGL nắm giữ 85,75% vốn – 2016) đã ký kết hợp đồng có công ty CP Quốc Cường Gia Lai và chuyển nhượng Dự án trên cho Quốc Cường Gia Lai mang trị giá chuyển nhượng 419 tỷ đồng.


Sau khi mua lại Dự án này, Quốc Cường Gia Lai đã đã lập giấy tờ và phân chia Dự án thành 111 lô đất để bán (diện tích 4,07ha). như vậy, mang thương vụ này, Khu dân cư nhà ở, khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại nhà sản xuất con đường hai Tháng 9 từ đất thương nghiệp nhà sản xuất và là 1 trong 21 điểm thu hút kiến trúc của TP Đà Nẵng đã trở thành khu dân cư và được bán sở hữu tầm giá khá cao – nghiêng ngả trong khoảng 70 - 100 triệu đồng/m2 (thời điểm 2016).




cách đây không lâu, Điện lực Đà Nẵng đề nghị các đơn vị quản lý chức năng tạm giới hạn cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Công trình này cho đến khi doanh nghiệp CP Quốc Cường Gia Lai đầu cơ hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng theo Luật kinh doanh bất động sản. từ khi thẩm định bề ngoài bản vẽ, tổ chức CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa thực hiện những hạng mục toá, thu hồi con đường dây điện hạ thế, di dời điện chiếu sáng hiện sở hữu và vun đắp mới hệ thống điện, điện chiếu sáng thuộc dự án và vẫn chưa đầu cơ hoàn thiện hệ thống cung cấp điện. để tạo ra tạm nhu cầu điện cho khách hàng tại khu vực Công trình, Điện lực Đà Nẵng đã phải nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2/9 từ 400kVA lên 630kVA, song bây giờ, trạm biến áp đã quá vận chuyển, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định cho quý khách.


Ngày 22/5/2018, UBND TP Đà Nẵng sở hữu Công văn gửi Sở công thương TP Đà Nẵng, Sở xây dựng, doanh nghiệp TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng; đơn vị CP Quốc Cường Gia Lai can dự tới bắt buộc tạm dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại-Dịch vụ các con phố 2/9. Sở công thương nghiệp yêu cầu Sở vun đắp, Kế hoạch-Đầu tư, Tài Nguyên-Môi trường tạm ngừng cấp phép vun đắp và chuyển nhượng bất động sản tại Dự án này cho tới khi tổ chức CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện hạ tầng hạ tầng theo Luật kinh doanh bất động sản.


Ghi nhận của chúng tôi, hiện khu vực Công trình Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - nhà cung cấp tuyến đường 2/9 bị hư hỏng gạch lát lòng đường, cỏ dại mọc um tùm.




Do nơi đây không mang hệ thống điện chiếu sáng, phổ biến người dân đã vứt rác trộm làm cho khu vực này bừa bãi như bãi rác.


một số khu đất sau lúc được bán, người dân đã đổ đất cát, vun đắp nhà ở, kinh doanh thương mại.




các ngôi nhà vun đắp trên mặt tiền tuyến phố 2/9, bên cạnh đó cây cỏ dại vẫn mọc um tùm nơi các khu đất chưa được xây dựng. Được biết, Sở vun đắp TP Đà Nẵng đã sở hữu đề nghị cho phép tiêu dùng nguồn tiền ký quỹ của đơn vị CP Quốc Cường Gia Lai (khoảng 10,7 tỷ đồng trong tài khoản của Sở Xây dựng) để tiến hành đầu tư hoàn chỉnh hạng mục cấp điện và cơ sở vật chất kỹ thuật khác của Công trình theo giấy tờ kiểu dáng đã được ưng chuẩn giả dụ chủ đầu tư ko thực hành nghĩa vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét