Thứ Hai

Giá vàng hôm nay 21/8: USD rời đỉnh, vàng quay đầu thoát đáy

Giá vàng đang bình phục sau lúc thời khắc thương lượng Mỹ-Trung đang ngày một gần.

Xem thêm: Bảng giá vàng trực tuyến

Tại thời khắc 8 giờ 30 phút, giá vàng toàn cầu dao động loanh quanh ngưỡng một.193 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so có mức giá cuối ngày bữa qua.

Lý do làm cho vàng dần bình phục là đồng đô la đã rời mốc 96 điểm sau nhiều ngày giữ ở ngưỡng cao này.

Điều này được giới chuyên gia lý giải bởi lo ngại về chiến tranh thương nghiệp đã giảm xuống. Trung Quốc và Hoa Kỳ trước chậm tiến độ đã công bố rằng những cuộc giao dịch thương nghiệp sẽ được diễn ra vào ngày tháng 8. 1 Phái đoàn 9 thành viên từ Bắc Kinh sẽ doanh nghiệp các cuộc họp sở hữu các quan chức Mỹ.

những cuộc giao dịch được đưa ra sau lúc chính quyền Trump áp đặt thuế lên 34 tỷ đô la hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 7 và cho biết thêm sẽ áp đặt mức thuế lên 16 tỷ USD vào ngày 23/8. Trung Quốc cũng đã có những giải pháp trả đũa cứng rắn.

ngoài ra, sự ngồi lại của hai bên đang cho thấy những tín hiệu đầu tiên của sự hòa hoãn.

dù vậy, đà đi lên của vàng với thể kéo dài hay không vẫn là câu hỏi khó mang lời đáp kiên cố. Lý do bởi thứ Tư đến đây, biên bản cuộc họp tháng 8 của Ủy ban thị phần mở thuộc Fed (FOMC) sẽ được công bố. Trước chậm tiến độ, những nhà thực thi chính sách đã cho biết lãi suất ko thay đổi và chỉ ra rằng họ vẫn đang đi đúng hướng để tăng lãi suất trong năm nay.

bên cạnh đó, cuối tuần, chủ toạ Fed Jerome Powell và các thống đốc ngân hàng trung ương khác sẽ với cuộc họp thường niên. Giới đầu tư đang nghe ngóng hướng chính sách tiền tệ của 1 số ngân hàng trung ương quan trọng nhất trên thế giới để quyết định đồng tiền của mình.

Giá vàng đang phục hồi sau khi thời điểm thương lượng Mỹ-Trung đang ngày một gần.

mang trong nước, đầu giờ sáng nay, đơn vị Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tìm vào/bán ra là 36,61-36,79 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng so sở hữu chốt phiên trước.

Xem thêm: Giá vàng nhẫn 9999 mới nhất

Vàng Phú Quý đầu giờ sáng nay tăng đến 50.000 đồng/lượng và hiện niêm yết ở mức 36,64-36,74 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trọng điểm của Việt Nam Đồng mang USD là 22.679 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so có chốt phiên trước.

nhà băng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.230 -23.310 đồng/USD, không đổi ở cả chiều bán ra và tìm vào so có chốt phiên trước ngừng thi côngĐây.

nhà băng Eximbank hiện cũng niêm yết chiều tậu và bán ra trong khoảng 23.230 -23.310 đồng/USD, giữ nguyên so mang chốt phiên trước.

Vietinbank sáng nay niêm yết tỷ giá trong khoảng 23.237-23.317 USD/ounce, nâng cao 5 đồng/USD so có chốt phiên gần nhất.

Theo: tin tức 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét