Thứ Hai

dự đoán rằng Iran vẫn có thể thấy doanh số bán dầu giảm

Iran đang bán dầu và khí đốt với mức chiết khấu cho khách hàng châu Á vì nó chuẩn bị cho việc trả lại lệnh cấm vận của Mỹ, IRNA đưa tin hôm thứ hai.


"Nguồn thông tin" trong bộ dầu mỏ của Iran đã không đưa ra các chi tiết về việc giảm giá, nhưng đã tìm cách hạ thấp động thái này như là thực hành chung của ngành công nghiệp.


tin tức gas "Giảm giá là một phần của bản chất của các thị trường toàn cầu đang được cung cấp bởi tất cả các nhà xuất khẩu dầu," nguồn tin nói với IRNA.


Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu rằng công ty dầu mỏ quốc gia Iran đang giảm giá chính thức cho doanh số tháng 9 xuống châu Á xuống mức thấp nhất trong vòng 14 năm, so với dầu thô Saudi.







Hoa Kỳ sẽ tìm cách ngăn chặn việc bán dầu quốc tế của Iran từ ngày 5 tháng 11, khi giai đoạn trừng phạt thứ hai được đặt lại như một phần của việc Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.


Một số người mua chính, bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ, chiếm khoảng một nửa số lượng muối của Iran.


Nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng Iran vẫn có thể thấy doanh số bán dầu giảm khoảng 700.000 thùng / ngày so với mức hiện tại khoảng 2,3 triệu thùng.


Phần lớn sẽ phụ thuộc vào Liên minh châu Âu, đã tuyên bố sẽ chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, nhưng các công ty và tổ chức tài chính dễ bị áp lực tài chính của Mỹ dễ bị tổn thương hơn so với các đối tác châu Á của họ.


Tổng công ty năng lượng Pháp Total đã cho biết họ đang rút khỏi dự án đầu tư trị giá nhiều tỷ đô la của mình tại khu vực Nam Pars.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét