Thứ Sáu

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (7/9): Đầu tháng 9, đà tăng mạnh sẽ vẫn được duy trì

Giá heo hơi hôm nay (7/9) tại Trung Quốc tăng duy trì tăng nhẹ 0,07 nhân dân tệ lên 13,99 nhân dân tệ/kg (tương đương 47.678,11 đồng/kg), tăng 0,43 nhân dân tệ/kg so với tuần trước.
Giá heo hơi hôm nay (7/9) tại Trung Quốc tiếp tục tăng trên diện rộng
Dữ liệu trên trang zhujiage cho biết, giá heo hơi tại Trung Quốc bình quân tiếp tục tăng 0,07 nhân dân tệ so với ngày hôm qua lên 13,99 nhân dân tệ/kg (khoảng 47.700 đồng/kg), với một tỉnh duy nhất ghi nhận giá heo giảm.
Theo đó, trong tổng số 27 tỉnh trực thuộc trung ương có 25 tỉnh báo giá heo hơi tăng, 1 tỉnh giảm giá, cònl ại Tứ Xuyên là tỉnh duy nhất có giá heo ổn định so với ngày hôm qua.
Giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn là tại Chiết Giang, trung bình tăng 0,38 nhân dân tệ lên 17,22 nhân dân tệ/kg (tương đương 58.687,97 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Liêu Ninh, trung bình tiếp tục giảm 0,07 nhân dân tệ xuống 11,9 nhân dân tệ/kg (tương đương 40.551,98 đồng/kg).
Giá heo duy trì tăng cao, dịch bệnh tiếp tục lây lan. Hoạt động vận chuyển ở ba tỉnh miền Đông khó phục hồi
Giá heo hơi hôm nay tiếp tục tăng, nhưng biên độ tăng đã thu hẹp so với hai ngày trước. Hiện, giá heo tại hầu hết các tỉnh phía Nam đã vượt ngưỡng 14 nhân dân tệ/kg, giá heo hơi tại Thượng Hải đạt 14 nhân dân tệ vào đêm qua, và mức giá cao nhất lên đến 19 nhân dân tệ/kg, sự gia tăng vẫn khá rõ ràng.
Hôm qua, văn phòng thông tin bộ Nông nghiệp Trung Quốc báo cáo huyện Trường Thanh, thành phố Jiamusi, tỉnh Hắc Long Giang là nơi tiếp theo xuất hiện ổ bệnh dịch tả heo châu Phi. Có thể thấy thị trường heo hơi ở ba tỉnh miền Đông đang bị ảnh hưởng nặng nề, và hoạt động vận chuyển sẽ bị hạn chế trong ngắn hạn.
Dưới ảnh của dịch bệnh, số lượng heo hơi được vận chuyển từ khu vực không bị nhiễm bệnh tăng lên khiến nguồn cung địa phương giảm, và giá tại các khu vực này được kéo lên cao. Cùng với đó Tết Trung Thu và ngày lễn Quốc khánh đang đến gần khiến nhu cầu gia tăng.
gia heo hoi trung quoc hom nay 79 dau thang 9 da tang manh se van duoc duy tri
Giá heo hoi tại Trung Quốc tiếp tục biến động không đồng đều tại những khu vực bùng phát dịch bệnh.
Về thái độ của người tiêu dùng đối với thịt heo khi dịch bệnh đang bùng phát, một số cư dân mạng cho biết, một số nhà ăn trong trường học ở một số tỉnh đã ngừng sử dụng thịt heo và chuyển sang các loại thịt khác.
Tuy nhiên, bệnh dịch tả heo châu Phi không lây từ động vật sang người, vì vậy chỉ cần mua thịt tại những kênh chính thức, minh bạch thì có thể đảm bảo an toàn thực phẩm và không cần hoảng loạn.
Dự báo giá heo sẽ duy trì đà tăng vào đầu tháng 9, nhưng sẽ bắt đầu suy yếu dần vào giữa tháng và cuối tháng sẽ giảm trở lại. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dù là bệnh dịch tả heo châu Phi hay dịch tả heo cổ điển đến nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét