Thứ Ba

Ứng dụng tìm việc JobsGo thành công gọi vốn 2 tỷ từ Shark Dz��ng

Trong tập 6 của chương trình "Thương vụ bạc tỷ", Phạm Thanh Hải - CEO JobsGo đã gọi vốn thành công 2 tỷ tương đương với 10% cổ phần từ Shark Dzũng.
Chương trình "Thương vụ bạc tỷ" phát sóng ngày 8/8 thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng khi đây là tập đầu tiên, 3 start-up với 3 mảng khác nhau đều gọi vốn thành công từ chính shark mạnh nhất trong lĩnh vực đó.
Màn thương thuyết thứ 3 từ start-up trong lĩnh vực tìm việc và tuyển dụng trên ứng dụng điện thoại được Shark Dzũng - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam - Thái Lan đầu tư tới 2 tỷ đồng.
Kêu gọi vốn cho một công ty khởi nghiệp trong mảng cạnh tranh khốc liệt với nhiều "ông lớn" dày dặn kinh nghiệm trên thị trường, CEO Phạm Thanh Hải vẫn tự tin vào thành công của dự án dựa trên tầm nhìn và công nghệ khác biệt.
"JobsGo - Jobs on Go hiểu đơn giản nghĩa việc làm theo bạn. Chúng tôi là ứng dụng tìm việc và tuyển dụng trên di động đầu tiên tại Việt Nam", người sáng lập nhấn mạnh.
Vài năm trở lại đây, các nhà quảng cáo chỉ ra xu thế "mobile first" của khách hàng khi họ dành thời gian trên di động gấp đôi so với thời gian so với các thiết bị công nghệ khác như máy tính hay laptop. JobsGo nắm bắt và biến xu hướng này thành lợi thế cạnh tranh các mạng lưới tuyển dụng dùng công cụ website đơn thuần.
"Ưu điểm nổi bật về công nghệ của JobsGo là nâng cao độ kết nối trong quy trình người tìm việc - việc tìm người dựa vào cơ chế tự động phân tích hồ sơ ứng viên. Từ đó, hệ thống chỉ hiển thị công việc với người phù hợp nhất", ông Hải tự tin trình bày điểm khác biệt của JobsGo.
Cụ thể, người dùng có nhu cầu chuyển việc hay tìm việc truy cập vào JobsGo, hệ thống tự động phân tích các dữ liệu ban đầu do người dùng cung cấp như kinh nghiệm, kỹ năng, địa điểm làm việc, mức lương mong muốn, giới tính... Sau khi kết hợp với các tương tác khác của người dùng trên ứng dụng (sở thích, công việc ứng tuyển trước đây…) ứng dụng sẽ lọc ra danh sách các công việc phù hợp từ hơn 10.000 việc làm có sẵn trên hệ thống.
Ý tưởng phát triển app thay vì website như các mạng lưới tuyển dụng truyền thống của JobsGo đánh trúng tâm lý của những bạn trẻ thích thay đổi công việc, có thêm trải nghiệm ở vị trí mới.
Chỉ sau hơn một năm đưa ứng dụng tìm việc và tuyển dụng ra thị trường, JobsGo thu hút nửa triệu lượt truy cập và hơn 50.000 lượt ứng tuyển hàng tháng. Trong đó, các tính năng cập nhật CV trên di động và hiển thị tự động tin tuyển dụng theo định vị dành được nhiều lời khen từ người dùng trên App store.
Ung dung tim viec JobsGo thanh cong goi von 2 ty tu Shark Dzung hinh anh 1
Anh Phạm Thanh Hải tự tin trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ" tập 6.
Với mong muốn có cơ hội đóng góp cho sự phát triển của đất nước qua dự án khởi nghiệp, vị CEO 8X đến Shark Tank Việt Nam để kêu gọi 2 tỷ cho 5% cổ phần công ty.
Nếu như shark Hưng ngần ngại "các mạng lưới tuyển dụng lớn có dữ liệu nền tảng ứng viên khủng sẽ phát triển công nghệ tương tự JobsGo và thậm chí phát triển rất nhanh", shark Dzũng lại có cách nhìn khác. Từng đồng hành với nhiều start-up công nghệ lớn nhỏ, ông chấm JobsGo có hơn 2 ưu điểm tiềm năng và xứng đáng nhận đầu tư.
Ngoài việc tốc độ tăng trưởng của lượng người dùng cập nhật đầy đủ CV tốt, cách đo lường tỷ lệ kết nối phù hợp giữa người ứng tuyển và nhà tuyển dụng của JobsGo là yếu tố giúp startup này ghi điểm với shark Dzũng.
Shark đề nghị 2 tỷ đồng cho 12% cổ phần, trong khi CEO Thanh Hải muốn shark cân nhắc cho 10% cổ phần với lý do ở vòng gọi vốn cuối năm 2017, start-up đã thành công một vòng trị giá 100.000 USD cho 20% từ các công ty công nghệ ở Silicon Valley.
"Tôi tin tiềm năng của mảng này nếu làm tốt vẫn tồn tại, không phải người thắng là người dành tất cả. Ngoài công nghệ, mô hình kinh doanh, con người là yếu tố quyết định sự sống còn của một start-up. Tôi sẽ đồng ý đầu tư nếu anh chấp nhận gắn bó với start-up này 3 năm", shark Dzũng chia sẻ tại "Thương vụ bạc tỷ".
Trao đổi câu chuyện về tầm nhìn startup phía sau hậu trường Shark Tank, CEO JobsGo cho biết, trong tương lai đơn vị này sẽ trở thành trợ lý sự nghiệp cá nhân (Personal Career Assistant). Ứng dụng sẽ đi theo người dùng đưa ra các gợi ý về thu nhập, các kỹ năng cần bổ sung từ đó có những bước tiến trong sự nghiệp như kỳ vọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét