Thứ Tư

Đại diện nhóm Phương Trang trình bày với cơ quan chức năng bà Phấn cho họ mượn 2 ha đất

Không chỉ bức xúc vì bị vu khống, Công ty Cổ phần Phương Trang còn đưa ra nhiều dẫn chứng chứng minh hành vi tạo dựng chứng cứ giả của Sáu Phấn. Điển hình như, Trust Bank đã ghi nợ 35 tỷ đồng theo khế ước nhận nợ của Công ty Phương Trang để thi công móng dự án 289 Trần Hưng Đạo, Q.1, TPHCM cho Công ty Bauer Việt Nam. Nhóm Phương Trang cho rằng, mặc dù khế ước nhận nợ rõ ràng như vậy nhưng bà Hứa Thị Phấn vẫn ép buộc nhân viên của họ ghi thêm giấy biên nhận 35 tỷ đồng cho chính khoản nợ nói trên.

 
nhom phuong trang den muon tien sau do thuong xuyen den tham va tang qua cho ba phan
Bị cáo Ngô Kim Huệ là cháu của bị cáo Hứa Thị Phấn (Ảnh: Pháp luật TP HCM)

Tạo dựng hàng loạt chứng cứ giả 

Đại diện nhóm Phương Trang cũng cho biết, trình bày với cơ quan chức năng, bà Phấn nói là cho họ mượn 2 ha đất ở Q.2 làm tài sản thế chấp cho khoản vay 200 tỷ đồng của ông Trần Đăng Quang (nhân viên của Công ty Phương Trang, không phải Phạm Đăng Quan). Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm Phương Trang không hề mượn tài sản như bà Phấn trình bày. Thay vào đó, bà Phấn chỉ đạo Trust Bank tự đưa tài sản đó vào để thế chấp cho khoản vay 200 tỷ đồng đứng tên Trần Đăng Quang. Ngay sau khi tạo dựng hồ sơ giả, Sáu Phấn cùng với "chân rết" câu kết với Trust Bank rút 200 tỷ đồng này ra sử dụng và ghi nợ khống cho ông Trần Đăng Quang.

Không chỉ vậy, theo nhóm Phương Trang, Hứa Thị Phấn đã trình bày với cơ quan điều tra là nhóm này đã cho bà Phấn và nhóm Phú Mỹ vay 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhóm này khẳng định không có điều đó xảy ra. Bởi lẽ, vào tháng 11/2011 khi mà nhóm này đang rất khó khăn nên mới chỉ đạo bà Võ Thị Thu Hồng - một thành viên của nhóm Phương Trang làm hồ sơ vay tiếp của Trust Bank. Thế nhưng, số tiền vay này không được giải ngân cho bà Hồng mà lại bị chính Hứa Thị Phấn và "chân rết" lại một lần nữa chiếm đoạt - không giao đồng nào trong số tiền vay.

Ngoài ra, nhóm Phương Trang cũng quả quyết, họ không cho bà Phấn mượn tiền từ 3 khoản vay của các công ty: Ngôi Sao Tương Lai, Đại Việt Thị và An Hòa để tăng vốn điều lệ của Trust Bank như Sáu Phấn đã trình bày. Thực tế đây là khoản vay mà 3 công ty nói trên vay của Trust Bank để sản xuất kinh doanh. Đáng nói nhất là số tiền đó không được giải ngân cho người vay mà lại bị nhóm bà Phấn chiếm hữu sử dụng trái phép và ghi nợ khống cho các công ty nói trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét