Thứ Hai

HĐXX tiếp tục xét xử vụ án tham nhũng đồng phạm trustbank

(Live) thông báo mới nhất về xét xử vụ án tham nhũng kinh tế ngày bữa nay 28/5/2018. Cụ thể, HĐXX đã hỏi Bị cáo Bùi Thị Kim Loan, trợ thủ đắc lực của bị cáo hẹn Thị Phấn, khai bản thân chỉ là người làm mướn ăn lương, không có chức phận, quyền hạn nên không chỉ đạo hay đề nghị gì người nào khiến điều gì. TAND TP.HCM tiếp diễn thẩm vấn những bị cáo trong vụ án "lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản", "cố ý làm cho trái…" gây thiệt hại cho TrustBank hơn 6.362 tỉ đồng.
đọc thêm thông báo về ngân hàng trustbank

tiếp diễn xét xử vụ án tham nhũng hứa hẹn Thị phấn - nhà băng đại tín

Trong buổi sáng, HĐXX thẩm vấn bị cáo Bùi Thị Kim Loan, nguyên kế toán doanh nghiệp TNHH Phú Mỹ. Các phiên xử những ngày gần đây, chủ tọa đồng ý cho bị cáo Loan vắng mặt vì đang nuôi trẻ con.
Về hành vi giúp sức cho bị cáo hứa hẹn Thị Phấn nâng khống căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, chiếm đoạt hơn một.105 tỉ đồng và hành vi hoạch toán thu - chi khống cướp đoạt 5.256 tỉ đồng của TrustBank, tại tòa, bị cáo Loan khai cáo trạng tầm nã tố bị cáo chưa chính xác.
"Bị cáo chỉ là người làm mướn ăn lương, không phải là thư ký, trợ lý gì cho cô Phấn như cáo trạng nêu. Bị cáo chỉ là kế toán của công ty TNHH Phú Mỹ của cô Phấn", Loan diễn đạt.
Trước ngừng thi côngĐây, tại tòa, các bị cáo khác đều nhất tề khai nhận thực hành việc ký giấy má chuyển nhượng tìm bán, ký giấy tờ nộp tiền tại nhà băng trong việc thu - chi khống, cấn trừ tiền đều do Loan yêu cầu, chỉ đạo. Tuy nhiên, Loan không thừa nhận và cho rằng bị cáo không với chức vụ, quyền hạn gì nên chẳng thể kể là bị cáo buộc phải hay chỉ đạo gì những bị cáo khác.
Chủ tọa hỏi: "Có khi nào những phiếu thu không với tiền, rồi đứng tên người nộp tiền khác mà bị cáo ký vào đấy không?", Loan khẳng định không. Khi này, chủ toạ ban bố những kết luận giám định chữ ký và chữ viết tên do Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an trình bày, 9 cá nhân ký và viết tên trên các phiếu thu và giấy nộp tiền khống được gửi đi giám định không hề do họ viết và ký tên. Trong Đó, chữ viết tên tại mục quý khách của Hà Quốc Cường và Khổng Đức Tường do Bùi Thị Kim Loan viết, còn lại không đủ cơ sở để kết luận chữ ký và chữ viết tên trên mục các bạn mang phải do Loan viết ra hay không... Hoặc sở hữu đặc điểm chữ viết giống bị cáo Loan. Lý giải, Loan nói rằng có thể lúc các người chậm tiến độ ký tên, bị cáo viết tên ra dùm cho họ.
Chủ tọa hỏi thêm lời khai của Loan tại cơ quan khảo sát với đúng không, Loan trả lời một số lời khai được khảo sát viên đọc cho ghi lại. Thành ra, chủ tọa công bố biên bản ghi lời khai 10 trang giấy của bị cáo. "Tôi đã đọc lại biên bản và mang quan điểm như sau. Rất nhiều chứng trong khoảng thu được, ghi nhận trong biên bản ghi lời khai, tôi, Loan xác định tôi yêu cầu nhà băng lập theo sự chỉ đạo của cô Phấn…".
trong khoảng chậm tiến độ, chủ tọa cho biết tòa nêu ra nội dung này cho bị cáo xem xét lại lời khai của mình, còn việc bị cáo nhận hay không nhận là quyền của bị cáo. Thời kỳ xét xử HĐXX ko dựa vào lời khai bất cứ bị cáo nào mà nhìn nhận tổng quan, các bằng chứng có trong vụ án, xét hỏi công khai tại tòa và trong giai đoạn bàn cãi để kết luận các bị cáo sở hữu tội hay không, chủ tọa cho biết thêm.
Chuyển gần 3.600 tỉ đồng nhưng không nhận được tài sản
Chiều cùng ngày, chủ tọa cũng bắt buộc bị án Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP vun đắp - VNCB) thể hiện về 114 bất động sản của bị cáo hứa hẹn Thị Phấn can hệ đến bị án Phạm Công Danh.
Bị án Phạm Công Danh là khách hàng hơn 84% cổ phần của bà Phấn tại TrustBank, sau ngừng thi côngĐây Danh đổi tên từ TrustBank sang VNCB.
Theo thoả thuận chuyển nhượng ngày 9.10.2012 giữa Danh và Phấn, bị cáo Phấn sẽ chuyển giao 114 tài sản can dự lúc Danh thanh toán khoản dư nợ của bà Phấn tại TrustBank gần 3.600 tỉ đồng và hơn một.260 tỉ đồng phận sự khác. Không những thế, do Danh chỉ mới thực hành được phận sự tài chính sắp 3.600 tỉ đồng nên bà Phấn ko chuyển giao 114 bất động sản của bà Phấn như thoả thuận.
Tại tòa, Phạm Công Danh khẳng định đã thực hiện nghĩa vụ tài chính 3.600 tỉ đồng nhưng chưa nhận được 1 tài sản nào của bà Phấn. Còn 1.260 tỉ đồng Danh chưa thực hiện là do lỗi của bà Phấn. Từ Đó, Danh buộc phải cấn trừ 3.600 tỉ đồng này để bị án giải quyết hậu quả trong vụ án của Danh, đã gây thiệt hại cho VNCB trên 9.000 tỉ đồng.
Theo cáo trạng trong đại án TrustBank, 114 bất động sản là tài sản bảo đảm cho 29 khoản vay của hàng ngũ Phú Mỹ của bị cáo Phấn, biện đang giao cho nhà băng TM TNHH MTV vun đắp Việt Nam - CB Bank (VNCB cũ, tiền thân là TrustBank) tiếp diễn điều hành, bảo quản, cho đến khi sở hữu quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét