Thứ Sáu

Đào Bitcoin ở Việt Nam phải trả giá điện kinh doanh

Bộ công thương vừa với văn bản chỉ dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và những tổng tổ chức điện thực hành giá bán điện cho người mua mang hệ thống máy tính đào tiền ảo như Bitcoin, Litecoin, Ethereum...

Theo ngừng thi côngĐây, cơ quan này buộc phải lĩnh vực điện vận dụng giá thành lẻ điện buôn bán có người dùng có hệ thống máy tính giải mã, khai thác tiền ảo thông qua phần mềm được lập trình sẵn. Nhà điều hành cho biết, quyết định này được đưa ra trên cơ sở tham mưu ý kiến của ngân hàng Nhà nước và Bộ Tư pháp.

"Đề nghị EVN chỉ đạo những tổng tổ chức điện lực áp dụng tầm giá điện mục đích kinh doanh cho hoạt động giải mã, khai thác những loại tiền ảo này", văn bản của Bộ công thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng ký, nêu.

Card đồ hoạ (GPU) dùng cho khai thác tiền điện tử

Card đồ hoạ (GPU) dùng cho khai thác tiền điện tử.

Hiện giá thành lẻ điện kinh doanh sở hữu mức khoảng 2.461 đồng một kWh vào khung giờ thông thường, giờ rẻ điểm là 1.497 đồng 1 kWh và cao điểm tới 4.233 đồng.

Theo Báo cáo của Power Compare - đơn vị chuyên nghiên cứu về điện tiêu thụ có hội sở tại Anh, tổng lượng điện năng cấp thiết để "đào" bitcoin, cũng như duy trì công đoạn xử lý thuật toán và các giao dịch trên khối blockchain thậm chí đã phổ biến hơn 159 đất nước riêng lẻ, trong chậm tiến độ bao gồm hơn 20 nước tại châu Âu.

Còn theo Digiconomist, điện năng tiêu thụ của Việt Nam hiện ước đạt 163 terawatt giờ mỗi năm, gấp hơn 5 lần so mang lượng điện chuyên dụng cho các máy đào Bitcoin trên toàn cầu.

Nguồn: Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét