Thứ Hai

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 72,58 USD/thùng - giảm 7 cent

vietnambiz Giá xăng dầu hôm nay 16/4 vẫn đang đứng yên so với ngưỡng chốt phiên tuần trước và chờ đợi những diễn biến mới trong vụ Mỹ tấn công Syria.

Giá xăng dầu hôm nay 16/4/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 67,39 USD/thùng - giảm 11 cent
Giá dầu Brent (giao tháng 5): 72,58 USD/thùng - giảm 7 cent
Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 44.530 JPY/thùng - giảm 150 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 206,54 USD/gallon - tăng tăng 34 cent.
Xem chi tiết thông tin giá năng lượng khác như thị trường giá gas hôm nay tại vietnambiz -giá gas hôm nay: https://vietnambiz.vn/tags/gia-gas-2512.tag/
Giá xăng dầu đầu tuần mới vẫn đang chờ đợi những tín hiệu từ căng thẳng Mỹ - Syria, Mỹ - Nga. Dự báo trong tuần này, giá nhiên liệu sẽ còn tăng cao.
Giá nhiên liệu lên xuống sẽ tùy thuộc vào động thái của ông Trump.
Mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đã hạ lệnh tấn công Syria. Quan chức Mỹ khẳng định cuộc tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu và có sử dụng tên lửa Tomahawk.
"Tôi đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang Mỹ nã tên lửa vào các mục tiêu liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của chính quyền Bashar al-Assad" - ông Trump tuyên bố từ Phòng Ngoại giao Nhà Trắng tối 13/4 (sáng nay 14/4, giờ VN).
Tuần trước, giá dầu thô đã tăng đều ngay từ trước khi Mỹ, Anh, Pháp phát động không kích, cụ thể là tăng 2% lên 66,82 USD/thùng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ý định sẽ hành động ở Syria. Chiều 13/4, thị trường đã chứng kiến các mức tăng giá kỷ lục ở các mặt hàng chủ chốt.
Các chuyên gia cho rằng nếu chiến tranh bùng phát, giá dầu có khả năng quay trở lại mức như năm 2014, khi dầu Brent dao động quanh mức 110 USD/thùng.
OPEC cho biết dự trữ dầu thô toàn cầu đang bốc hơi do nhu cầu năng lượng toàn cầu mạnh mẽ và việc cắt giảm nguồn cung của OPEC, trong khi điều chỉnh tăng dự báo đối với sản lượng từ các đối thủ đã hưởng lợi khi giá dầu cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét