Thứ Hai

Lịch sử 23 năm của Tân Hiệp Phát là bước nháp cho mục tiêu lớn hơn

Chủ đề: https://vietnambiz.vn/tags/tran-ngoc-bich-16349.tag

Ông Trần Quí Thanh, Nhà sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát

"Lịch sử phát triển hơn 23 năm qua của Tân Hiệp Phát là bước nháp để bắt đầu cho mục tiêu lớn hơn: Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á, tiến tới tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023; 3 tỷ USD vào năm 2027.

Tân Hiệp Phát hiện có ngân hàng sản phẩm với số lượng lên đến hàng trăm thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe khác nhau, chỉ chờ thời điểm phù hợp để đưa ra thị trường.

Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia từ nhiều năm qua, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore…  và tôi mong thế hệ lãnh đạo thứ hai sẽ tiếp nối khát vọng vươn tầm châu lục. 

Tâm tình với doanh nhân Trần Uyên Phương

Trong công việc, phương châm hành động của Phương là gì?

tân hiệp phát
 
Là đam mê và giữ trọn chữ Tín. Tôi học được sự đam mê trong công việc của ba và má tôi. Ba tôi thường khuyên bảo tôi: "Làm bất cứ việc gì mà không có niềm đam mê, ý chí và quyết tâm làm đến cùng, chắc chắn công việc ấy chẳng đến đầu đến đũa. Hơn thế, trung thực, giữ trọn chữ TÍN - một chữ tín viết hoa là tiêu chuẩn hàng đầu của một doanh nhân 
chân chính". 

Phẩm chất kinh doanh nào trong con người Dr. Thanh - ông Trần Quí Thanh - mà Phương ngưỡng mộ và học tập?

Tôi rất ngưỡng mộ ba khi cảm nhận được ông đã rất  khát khao xây dựng thương hiệu cho các loại đồ uống "Made in Việt Nam" - người Việt phải sản xuất hàng Việt chất lượng, uy tín, không thua kém người nước ngoài, thậm chí hơn cả người nước ngoài sản xuất. 

Tinh thần "yêu Tổ quốc Việt" trong ba tôi đã thành máu thịt. Trong con người Dr. Thanh "Không gì là không thể"; "Không cho phép dừng bước, phải tiến lên không ngừng"; "Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua và không bằng ngày mai" … Tôi đã học được ở ba tôi tư chất kinh doanh này, coi đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt sự nghiệp, cuộc đời của mình.

Tên gọi Tân Hiệp Phát được bắt đầu từ đâu?

Ông nội tôi là Trần Văn Bưởi, rất giỏi buôn bán, thạo nghề cơ khí, đã tạo dựng lên vựa bán các loại vật liệu xây dựng gọi là Vựa Hiệp Phát, khách hàng nườm nượp, ghe tàu ăn hàng ngược xuối kênh rạch. Mọi người trong xóm Cầu Bông hồi đó thường gọi nội tôi là ông Tám Hiệp Phát.

Sau này, ba tôi lập nên sản nghiệp đồ uống, thành lập Tân Hiệp Phát, ba lấy tên Tân Hiệp Phát và có chữ Tân cũng với ý nghĩa hợp tác và cùng nhau phát triển. Đó cũng chính là nền tảng văn hóa của Tân Hiệp Phát.

Năm 2017, "Ngày hội kết nối giao thương" của Tân Hiệp Phát năm 2017 đã kết nối 2.000 đối tác tham dự. Tại sao Tập đoàn lại muốn kết nối các đối tác trên diện rộng như vậy?

Trong gần một phần tư thế kỷ qua, Tân Hiệp Phát đã kết nối các doanh nghiệp Việt để cùng phát triển. Thông điệp của Tân Hiệp Phát muốn đưa ra là các doanh nghiệp Việt hãy cùng ngồi lại với nhau, bắt tay nhau, liên kết với nhau để cùng nhau đem sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.

Lợi thế cạnh tranh sẽ là cả một chuỗi chứ không phụ thuộc vào một tính năng sản phẩm hay dịch vụ nào đó vượt trội. Đó chính là lý do để chúng tôi tổ chức ngày hội kết nối giao thương năm 2017 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong tương lai.

Vì sao Tân Hiệp Phát lại muốn các đối tác công nghiệp phụ trợ là doanh nghiệp Việt?

Hợp tác với doanh nghiệp nội địa, chúng tôi sẽ được phục vụ nhanh hơn và công tác hậu mãi sẽ tốt hơn. Quan trọng hơn, khi chúng tôi mong muốn có một đội ngũ cùng tìm kiếm giải pháp cho dịch vụ, sản phẩm thì việc ngồi lại với nhau giữa doanh nghiệp nội địa sẽ nhanh và dễ dàng hơn là với đối tác nước ngoài.

Khi đó, các chủ doanh nghiệp sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp chứ không chỉ là những người đại diện, văn phòng đại diện như của đối tác nước ngoài. Đây chính là lợi thế và nếu đồng hành, các đối tác sẽ cùng phát triển và Tân Hiệp Phát cũng ngày càng lớn mạnh.

Chuyện riêng của Phương thì sao? "Cô gái tỷ đô" có đang chờ một "chàng trai tỷ đô" không?

Tôi thích cuộc sống bình dị, đời thường. Tôi mong có được một người bạn đời giống ba tôi, những người có thể chia sẻ với mình về tầm nhìn, về con đường mình đi phía trước. Người đó cũng không hẳn phải là doanh nhân. Hiểu nhau, chia sẻ cùng nhau trong công việc, yêu thương nhau thì dù là doanh nhân, hoặc không doanh nhân cũng không còn là vấn đề nữa.

Nguồn tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét