Thứ Năm

Giá vàng tiếp tục vững vàng trước những tin đồn



Giá vàng hôm nay 19/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.347 USD/ounce - giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục vững vàng trước những tin đồn nhưng đang có xu hướng sẽ giảm xuống trong phiên cuối tuần.

Theo Doji, đồng USD hiện duy trì đà tăng so với rổ các đồng tiền chủ chốt nhờ các số liệu kinh tế khả quan phát đi từ Mỹ.Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ các đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 89,657.

Giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn giữ mức cao.


Mark To, người đứng đầu mảng nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung (Hong Kong), nhận định trong lịch sử, những căng thẳng địa chính trị có tác động ngắn hạn lên giá vàng, song nhìn chung, nền kinh tế mới là yếu tố chi phối đường đi của giá vàng.

Bên cạnh đó, hôm 18/4, nhóm 7 nước công nghiệp (G-7) hôm thứ ba đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ cuộc tấn công tên lửa do Mỹ dẫn đầu đối với Syria và lên án việc sử dụng vũ khí hóa học trong chiến tranh. Điều này có thể khiến tình hình Syria phức tạp hơn và khiến giá vàng có thể biến động.

Giá vàng thế giới có sự hồi phục cùng lúc với thị trường chứng khoán thế giới tăng giá trở, ảnh hưởng từ các báo cáo thu nhập doanh nghiệp Mỹ quý I tăng mạnh mẽ. Chỉ số USD tăng chậm cũng là yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét