Thứ Năm

Giá vàng hôm nay 13/4: Donald Trump khó lường, thị phần nao núng

Giá vàng hôm nay 13/4 trên toàn cầu quay đầu giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại ngay sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump phát đi một thông điệp manh tính trì hoãn, tạm gạt mối lo về 1 cuộc đối đầu khốc liệt giữa Nga và Mỹ. Sự khó lường trong các bước đi của Tổng thống Mỹ làm thị trường vàng bị chao đảo liên tiếp.

Fanpage giá vàng sjc hôm nay: https://www.linkedin.com/company/gia-vang-hom-nay/

Mở cửa khi 8h30 sáng 13/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 và 80 ngàn đồng cả 2 chiều sắm vào và bán ra so sở hữu cuối giờ chiều phiên liền trước.

đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90-110 ngàn đồng ở cả hai chiều sắm vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 12/4.

đến đầu giờ sáng 13/4 (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay đứng ở mức một.340 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.342 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn hai,9% (37,5 USD/ounce) so sở hữu cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD nhà băng sở hữu giá 37,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 160 nghìn đồng/lượng so sở hữu vàng trong nước.

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do đồng đô la nâng cao trở lại ngay sau lúc tổng thống Mỹ Donald Trump phát đi một thông điệp manh tính trì hoãn, tạm thời gạt mối lo về một cuộc đối đầu khốc liệt giữa Nga và Mỹ.

Vàng giảm giá cốt yếu do đồng đô la tăng trở lại và nhu cầu bắt đáy lâm thời nâng cao vọt sau khi ông Trump phát đi một thông điệp cho biết 1 cuộc tấn công khốc liệt Syria sở hữu thể sẽ chưa sớm diễn ra. Các nước phương Tây cũng đang cân nhắc các kế hoạch của riêng mình.

Rạng sáng 12/4, Tổng thống Trump viết trên Twitter cho biết, ông chưa bao giờ nói khi nào cuộc tiến công Syria sẽ diễn ra. Cuộc tấn công có thể sẽ "rất sớm hoặc ko sớm tí nào".

như vậy, ông Trump đã khá lấp lửng về thời khắc sẽ tiến hành ko kích Syria cho dù chiến hạm Mỹ đã mang mặt ở khu vực và sẵn sàng tác chiến.

bít tất tay cũng suy giảm sau lúc phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov kêu gọi các đối tác hạn chế bất kỳ hành động có thể khiến gia tăng căng thẳng nào ở Syria. Tổng thư ký liên hợp Quốc Antonio Guterres cũng đề xuất hạn chế khiến cho tình hình "vượt ra khỏi tầm kiểm soát".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng vừa với phát biểu cho rằng, các tuyên bố cách đây không lâu của Mỹ cũng như một số lãnh đạo các quốc gia NATO là "vô phận sự và hiếu chiến", khiến cho gia nâng cao trạng thái bất ổn tại khu vực.

Tuyên bố này được Thủ tướng Dmitry Medvedev đưa ra trong bối cảnh Bộ nguồn vốn Mỹ mới ban hành lệnh trừng trị nhằm vào Nga, cũng như căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây bùng phát tiếp giáp với vụ cựu điệp báo Sergey Skripal bị đầu độc tại Anh và tình hình tại Syria.

Trước chậm tiến độ, hôm 11/4, cũng trên mạng xã hội Twitter, ông Trump tuyên bố cho biết những tên lửa thấp nhất, hiện đại và thông minh của Mỹ "đang tới".

những phát biểu của ông Trump được đưa ra sau lúc Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cảnh báo Nga sẽ bắn hạ hoả tiễn do Mỹ phóng vào Syria.

trong khi ngừng thi côngĐây, các nước phương Tây cũng đang cân đề cập hành động quân sự chống lại chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau "vụ tiến công hóa học" ở phường Douma hôm 7/4.

những bao tay giữa Nga và Mỹ làm cho phổ thông người lo ngại 1 thế cuộc chiến thứ 3 với thể sẽ nổ ra.

Tìm hiểu công nghệ cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng nâng cao giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng tương trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau ngừng thi côngĐây là: 1.330 USD/ounce.

Trên thị phần vàng Việt Nam, đa số những shop vàng nâng cao giá vàng trong nước 90-130 ngàn đồng/lượng so sở hữu phiên liền trước.

Tính đến cuối phiên đàm phán ngày 12/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra). Đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước ghi nhận diễn biến tăng giá mạnh xuất phát trong khoảng diễn biến tăng từ thị trường quốc tế. Sự rung lắc này khiến cho mỗi lượng vàng tăng thêm cả trăm ngàn đồng so với phiên đầu tuần. Ghi nhận cho thấy lượng khách theo chiều khách bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng quý khách giao dịch tại Doji.

phối hợp những nguyên tố địa chính trị tại thị phần quốc tế, nhà đầu cơ trong nước nên theo sát diễn biến và lựa chọn thời điểm để thương lượng đạt mức tối ưu nhất.

NGuồn: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét