Thứ Hai

Quy trinh sản xuất nước giải khát của Tân Hiệp Phát như thế nào?

Chủ đề: Trần Ngọc Bích
(
https://www.youtube.com/watch?v=NEJBZ0iy9CI)

Ngay sau khi tuyên bố dị vật không thể lọt vào chai nước giải khát, Tân Hiệp Phát đã mở cửa cho báo chí tham quan dây chuyền sản xuất tại khu công nghiệp Kiện Khê 1 (Hà Nam).

Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 1

Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hà Nam được xây dựng trên diện tích 26 ha thuộc cụm công nghiệp Kiện Khê I (Thanh Liêm, Hà Nam), với tổng công suất 600 triệu lít/năm.

Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 2
Theo đại diện của doanh nghiệp, dây chuyền sản xuất nước ngọt mang tên Aseptic được chiết rót trong môi trường vô trùng. Đây là công nghệ sản xuất nước giải khát của châu Âu. Hệ thống hoàn toàn tự động và khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng.
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 3
Toàn bộ phần phôi chai được đưa vào máy thổi, qua các công đoạn gia nhiệt ở 120 độ C để làm mềm và thổi định hình bằng khí nén.
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 4

Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành các nhà máy của Tân Hiệp Phát cho biết, toàn bộ phôi và nắp chai được sản xuất tại nhà máy bao bì của công ty để đảm bảo kiểm soát chất lượng. Hạt nhựa nguyên gốc nhập khẩu được đưa vào máy làm nóng ở 280 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ về vi sinh vật và tạo hình bằng máy tạo phôi, tạo nắp của châu Âu. Trước khi chiết nước, vỏ chai nhựa do công ty tự sản xuất đều được khử trùng, súc rửa.

Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 5

Theo công ty này, chai được đưa vào phòng chiết vô trùng trên băng tải kín bằng khí nhằm loại bỏ nguy cơ về vi sinh vật và cách ly với môi trường bên ngoài. Phòng chiết vô trùng có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ. Không khí đưa vào buồng chiết phải qua 3 cấp lọc là lọc thô, lọc tinh và lọc vô trùng.

Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 6
Khi vào máy chiết, chai được dốc ngược và cùng với nắp được tiệt trùng ở nhiệt độ 65 độ C. Sau khi tiệt trùng, chai và nắp được chạy qua thiết bị súc rửa tự động hoàn toàn bằng nước vô trùng (nước được tiệt trùng ở nhiệt độ 135 độ C trong 60 giây).
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 7
Bộ phận kiểm tra chất lượng theo dõi các thông số trên màn hình, cũng như kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm. Những chai lỗi sẽ bị loại khỏi dây chuyền tự động.
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 8
Đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định, không thể có những sản phẩm lỗi của tập đoàn này lọt ra ngoài.
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 9
Những sản phẩm lỗi như mực chiết thấp, lỗi nắp, vênh nắp... đều được xử lý ngay trong nhà máy, công ty này cho biết.
Can canh day chuyen san xuat cua Tan Hiep Phat hinh anh 10

Ông Hoàng Anh Tuấn một lần nữa khẳng định với báo chí và khách tham quan rằng dị vật không thể rơi vào chai nước của Tân Hiệp Phát trong quá trình sản xuất. Ông cho rằng công ty mình đang đối diện với 
những hành vi phá hoại từ bên ngoài.

Nguồn tin tham khảo: 

https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/925892664263732 
https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/925892664263732



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét