Thứ Ba

Như vậy Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp buôn bán hàng hiệu giá trị ngàn tỷ sang cho vợ

một doanh nghiệp gia đình to khác của Việt Nam cũng với cấu trúc sở hữu như vậy như IPP là Tân Hiệp Phát của ông trằn Quí Thanh. Đầy đủ phần vốn của Tân Hiệp Phát hiện cũng do vợ ông Thanh là bà Phạm Thị Nụ cùng hai con gái è Uyên Phương, Trần Ngọc Bích nắm giữ. Tuy vậy, ông Thanh vẫn nắm giữ cổ phần nhỏ tại 1 số tổ chức thành viên.

Fanpage Trần Ngọc Bích cô con gái của DR Thanh: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/

 Tương tự Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ  - Ảnh 2.

Được giới truyền thông gọi với danh xưng vua hàng hiệu- ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch tập đoàn Liên thái hoà Dương (Imex Pan Pacific- IPP Group) hiện nắm giữ danh mục gồm hàng chục nhãn hiệu phong cách trung, cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Chanel, Versace, Rolex...

tuy thế, phong cách chỉ là 1 phần trong đa số ngành nghề mà ông Hạnh Nguyễn và IPP Group đang kinh doanh. Tập đoàn hiện còn là 1 trong các doanh nghiệp tiên phong trong ngành nghề nhượng quyền nhiều chuỗi nhà hàng (Burger King, Dunkin Donuts, Illy Cafe...); kinh doanh shop miễn thuế tại sân bay; đầu tư và quản lý các trọng tâm thương mại; đầu cơ bất động sản, khách sạn...

dắt mối điều hành những hoạt động kinh doanh của gia đình ông Hạnh Nguyễn tại Việt Nam là công ty TNHH Xuất du nhập Liên thái bình Dương (IPP).

Bên dưới IPP là hàng chục doanh nghiệp thành viên trong chậm triển khai những tổ chức vượt bậc mang thể nhắc đến như công ty phong cách và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), đơn vị bắt mắt và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC), đơn vị nhà sản xuất Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), công ty nhà cung cấp phân phối Đông Dương (DFS), trọng tâm thương mại Tràng Tiền...

DAFC là đầu mối kinh doanh một loạt nhãn hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace... Còn ACFC là nhà cung ứng những nhãn hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...

Vài năm vừa qua, IPP đầu cơ hơi mạnh vào ngành nghề hàng không, nhà sản xuất sân bay. IPP cùng DAFC và ACFC hiện còn nắm giữ 44% cổ phần của SASCO - đơn vị nhà sản xuất hàng ko to nhất nước.

Sasco mang nguồn thu chủ yếu trong khoảng kinh doanh phòng khách doanh gia, buôn bán hàng miễn thuế cũng như buôn bán thương mại tại phi trường Tân Sơn Nhất cùng 1 số trường bay ở khu vực phía Nam.

bên cạnh đó, IPP còn là cổ đông to nhất nắm giữ 30% cổ phần của Cảng hàng không Quốc tế Cam ranh.

có hoạt động buôn bán ngày càng mở mang, quy mô vốn của IPP cũng tăng lên chóng vánh. Theo Phân tích của chúng tôi, khi mới có mặt trên thị trường, IPP có vốn điều lệ 600 tỷ đồng, trong ngừng thi côngĐây, ông Hạnh Nguyễn nắm 90% vốn còn vợ ông, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên nắm 10% còn lại.

dù rằng IPP gắn liền có hình ảnh của ông Hạnh Nguyễn nhưng vai trò của bà Thuỷ Tiên đối mang tập đoàn này chẳng phải nhỏ. Nữ diễn viên nổi danh một thời này đã gánh vác vị trí giám đốc điều hành của IPP diễn ra từ ra đời tới bây giờ. Bà Thuỷ Tiên cũng là người giữ vị trí chủ tịch của phần lớn những tổ chức thành viên của IPP.

 Tương tự Tân Hiệp Phát, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ  - Ảnh 1.

Đầu tháng 8/2017, IPP đã tiến hành đổi thay đăng ký kinh doanh, qua Đó nâng cao vốn điều lệ từ 2.500 tỷ lên 3.000 tỷ đồng. Đáng chú ý là ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện chỉ nắm giữ vỏn vẹn 1% vốn điều lệ của IPP.

Nguồn: SOHA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét