Bài học thứ nhất: Cà phê VIP – chất lượng thấp nhất và khẩu vị thị phần
Năm 2010, cà phê uống liền VIP của Tân Hiệp Phát đã được tung ra thị phần. Và chỉ 6 tháng sau, cái sản phẩm này bị ngừng phân phối ko kèn ko trống.
'Tân Hiệp Phát ko quá kiêu hãnh về việc tung ra một sản phẩm dựa trên linh tính, rồi lại thu hồi giả dụ nó ko chứng minh được thành công', tờ The Street bình luận về số phận ngắn ngủi của cái cà phê uống liền này.
tâm linh mà The Street đề cập đến ở đây chính là việc Việt Nam được nếu như thiên đàng của ý trung nhân cà phê, và cũng là thiên đường trồng cà phê.
'Di sản của Pháp trước đây đã để lại 1 ái tình lâu dài dành cho cà phê nhỏ giọt pha ngọt sở hữu sữa đặc. Nhưng cà phê uống liền ko cho thấy sự rộng rãi trong 1 nền văn hoá nơi mà cà phê là để ngồi bên nhau thưởng thức, và sản phẩm đã không thành công', The Street viết.
"Tôi kiêu hãnh nói rằng Đó là cà phê uống liền có chất lượng tốt nhất", è Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát nhắc trên trang thông báo của giới đầu cơ, lần đầu hé lộ có công chúng về bài học thất bại này. "Bạn sở hữu thể có chất lượng thấp nhất nhưng thị phần lại ko nằm ở chậm triển khai, thì cũng chẳng ích gì".
Bài học thứ 2: Bia Laser – tay chơi mới và đấu trường cung cấp
Sự thất bại của cà phê uống liền VIP sở hữu phổ quát nét tương đồng có làn gió lạ với tên bia tươi đóng chai Laser của Tân Hiệp Phát 9 năm trước chậm tiến độ.
Năm 2001, có dây chuyền trị giá 100 triệu đô la Mỹ có công suất 300 triệu lít/năm, Tân Hiệp Phát khiến cho náo loạn thị trường bia khi tung ra dòng sản phẩm chiếc lược bia tươi đóng chai Laser.
mang dây chuyền quy mô và tiên tiến nhất Việt Nam vào thời điểm chậm triển khai, Laser với theo tham vọng của ông trằn Quí Thanh về 1 cái sản phẩm hoàn toàn mới mẻ so mang lề thói uống bia của người Việt.
"Bia tươi ngon hơn bia chai, vì muốn đóng chai thì phải qua quá trình xử lý nhiệt độ cao để diệt trùng, và qua chậm tiến độ đã khiến mất đi phổ biến vitamin cũng như thay đổi mùi vị", ông chủ Tân Hiệp Phát – vốn là dân cơ khí, kể về trải nghiệm mới này.
có những chiến dịch marketing rầm rộ, Laser đã 'thấm' được vào thị trường, nhưng cũng chỉ thời kì ngắn sau, Laser cũng biến mất khỏi thị phần, cuốn theo 100 triệu USD mà ông è Quí Thanh cộng gia đình tích cóp trong hàng chục năm lăn lộn trước Đó.
Chính ông Thanh là người nhấn nút để ngừng cuộc chơi này, có tư duy: đã thất bại thì bằng lòng thua nhanh.
căn nguyên thất bại, theo The Street là vì mức thuế tiêu thụ đặc thù của chính phủ khiến cho Laser chẳng thể tạo ra lợi nhuận trên mỗi chai bia. Nhưng theo chính khẳng định của cha đẻ bia Laser, là do không thể chịu được luật chơi của đối thủ Heneiken trong trận chiến cung cấp.
Heneiken đã bóp chết Laser bằng đòn sát ván: những đại lý, nhà hàng chỉ được quyền chọn một trong 2: Heneiken hoặc Laser. Và giữa một cái sản phẩm đã được thị phần chuộng như 1 lề thói sở hữu 1 đối thủ mới, những đại lý và nhà hàng đã quyết định chọn lựa an toàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét