Thứ Năm

Dự báo giá heo hơi (23/3): Liệu Mỹ có rơi vào khủng hoảng giá heo như Việt Nam, Trung Quốc?

Giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ hiện đang loanh quanh ở mức thấp kỷ lục do nguồn cung thịt heo tăng mạnh trong khi nhu cầu yếu ớt.
Giá heo hơi tại Mỹ xuống thấp kỷ lục
Trong phiên 21/3, giá heo hơi giao tháng 4 và tháng 5 giao dịch trên sàn CME (Mỹ) xuống thấp chưa từng thấy vì nhu cầu yếu ớt trong khi thị trường lại chuẩn bị một lượng lớn thịt heo cho mùa lễ Phục sinh.

Đến phiên hôm qua (22/3), giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ dần phục hồi.

Cụ thể, chốt phiên hôm qua, giá heo hơi giao tháng 5 tăng lên 75,325 Uscent/pound (tương đương 37.729,6 đồng/kg); giá heo giao tháng 6 cũng tăng lên 77,225 Uscent/pound (tương đương 38.681,3 đồng/kg).

Riêng giá hợp đồng giao tháng 4 lại giảm về đáy mới ở 62,575 Uscent/pound (tương đương 31.343,2 đồng/kg).

du bao gia heo hoi 233 lieu my co roi vao khung hoang gia heo nhu viet nam trung quoc
Liệu Mỹ có rơi vào khủng hoảng giá heo như Việt Nam, Trung Quốc? (Ảnh: Reuters)
Một thương lái cho biết, thị trường heo giao ngay tại Mỹ đang xuất hiện tình trạng ép giá vì cứ qua mỗi tuần, cân nặng của heo lại giảm, nên người dân buộc phải xuất heo ra thị trường đúng thời điểm.

Trong khi đó, các hãng chế biến đồ hộp đã trữ đủ hàng để cung ứng cho thị trường trong những ngày còn lại của tuần này. Tuy nhiên, họ sẽ sớm thu mua trở lại vì mùa nướng thịt sắp tới.

Gần đây, giá heo nạc tại Mỹ có xu hướng giảm, đặc biệt giảm mạnh từ ngày 16/3, vì nguồn cung trên thị trường khá dồi dào. Mặc dù đã phục hồi trong hôm qua, nhưng giá heo Mỹ vẫn loanh quanh ở đáy.

Một số người lo ngại, thị trường heo Mỹ có thể sẽ rơi vào khủng hoảng dư thừa nguồn cung giống Việt Nam và Trung Quốc và giá có thể giảm sâu hơn nữa.

Tuy nhiên, vì thị trường heo Mỹ giao dịch chủ yếu bằng các hợp đồng kỳ hạn nên người chăn nuôi vẫn có cơ hội gỡ lại và không bị thua lỗ quá lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét