Thứ Hai

Tiền gửi Eximbank liên tiếp 'bốc hơi': Điều gì đang xảy ra?

Thêm 1 khách hàng của Ngân hàng Eximbank TPHCM vừa có đơn gửi kiên quyết buộc phải nhà băng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để khi nhìn lại, chỉ còn có 195 triệu đồng... Sở hữu 1 kịch bản đã trở nên quá thân thuộc, nhân viên ngân hàng lường đảo, Eximbank đề cập, chờ tòa, trong khi người dùng phẫn uất, vô vọng.
Thêm một khách hàng của Eximbank vừa có đơn gửi cương quyết đề nghị nhà băng này phải trả lại số tiền gửi tiết kiệm đã "không cánh mà bay" của mình. 28 Tỉ đồng gửi đi, để lúc nhìn lại, chỉ còn có 195 triệu đồng... Với 1 kịch bản đã phát triển thành quá thân thuộc, nhân viên ngân hàng lừa đảo, Eximbank nhắc, chờ tòa, khi mà quý khách căm uất, tuyệt vọng.
tien gui eximbank lien tuc boc hoi dieu gi dang xay ra
Người gửi đơn là ông Nguyễn Tiến Nam, người mất 28 tỉ đồng gửi tại Eximbank (Ngân hàng thương nghiệp cổ phần Xuất du nhập Việt Nam) chi nhánh Đô Lương, Nghệ An, 1 trong 6 nạn nhân trong vụ 50 tỉ đồng gửi tiết kiệm "bốc hơi".
"Kịch bản" mất tiền y như vụ bà Chu Thị Bình: Ông Nam gửi tiền tại Eximbank, từ 28 tỉ, giờ chỉ còn lại 195 triệu đồng. Nguyên do: Cán bộ ngân hàng lường đảo. Còn Eximbank, cũng vẫn buộc phải "tạm ứng" (1,55 tỉ đồng). Số tiền gửi còn lại thì "chờ phán quyết của tòa án.
có thể hiểu và thông cảm có nỗi phản ứng của ông Nam. Khi đã chọn gửi kênh nhà băng, có tức thị người dân mong đợi vào sự an toàn của tài sản, hơn là vì các đồng tiền lãi không hề to hơn tỷ lệ phần trăm phá giá mỗi năm. Nhắc như ông Nam, chậm tiến độ là các đồng tiền mồ hôi nước mắt được gửi gắm vào ngân hàng và việc ông đòi lại tiền là chính đáng, là hợp pháp chứ chẳng phải là "đi xin" nhà băng.
Nhưng mẫu cách mà Eximbank tạm ứng, như một sự bố thí, loại bí quyết mà họ buộc các bạn chờ phán xử của tòa án đang cho thấy ngân hàng này đang bội tín với quý khách của mình.
Bởi lúc các bạn gửi tiền thì ngừng thi côngĐây là họ gửi tiền vào ngân hàng chứ không phải gửi cho bất cứ tư nhân, nhân viên nào cả. Chuyện viên chức ngân hàng lường đảo thì ngừng thi côngĐây cũng là hành vi lường đảo để chiếm đoạt tiền tài ngân hàng chứ không phải tiền tài tư nhân đã gửi tiền vào nhà băng. Đó là lẽ hiển nhiên trong cả các thương lượng với tính chất đời thường cũng như những nguyên tắc giao ước kinh tế.
Nhưng sở hữu việc đề xuất chờ đợi 1 phiên tòa, với việc từ khước trả lại tiền cho người mua, Eximbank thực sự là đang biến quý khách phát triển thành nạn nhân, trong khi họ lại chỉ là người mang can hệ.
Chính bí quyết xử lý mang tính thủ thuật, tiểu xảo này, Eximbank, trong cả vụ 245 tỉ đồng của bà Chu Thị Bình và vụ ông Nguyễn Tiến Nam hiện giờ, đang trốn phận sự trong các trường hợp viên chức của họ lừa chính họ để chiếm đoạt tiền.
Năm 2012, lúc thay đổi logo mới với hình ảnh đồng bạc (tròn) màu xanh dương sở hữu dấu vô cực (∞) ở trung tâm, Eximbank nhấn cực mạnh đến chữ tín. Nào là "sự viên mãn đủ đầy khiến cho nên niềm tin trọn vẹn", nào là "tượng trưng cho đương đại, an toàn..."... Nhưng thực tại thì đúng là tấm áo ko khiến cho nên thầy tu.
Eximbank ko sở hữu cách thức nào khác là phải trả lại ngay tiền cho các bạn, có lẽ, ngừng thi côngĐây mới là cách giữ chữ tín chứ ko phải là việc vẽ bùa cho những chữ tín trên giấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét