Thứ Ba

Cập nhật giá heo hơi ngày (14/3): Giá thấp nhất tại Mỹ cũng chỉ gần 34.000 đồng/kg

Cập nhật giá heo hơi kỳ hạn tại Mỹ đã giảm 4 ngày liên tiếp, về ngang với nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam; giá heo hơi tại Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam hôm nay cũng giảm.
Giá heo hơi tại Mỹ giảm 4 ngày liên tiếp
Giá heo hơi kỳ hạn trên sàn CME (Mỹ) đã giảm 4 ngày liên tiếp tính đến ngày 12/3 vì nguồn cung tăng mạnh và lo ngại về chiến tranh thương mại với Trung Quốc, Reuters cho biết.

Cụ thể, giá heo hơi giao tháng 4 chốt phiên 12/3 giảm về 0,67675 USD/pound, tương đương 33.897,78 đồng/kg. Giá heo hơi giao tháng 5 cũng giảm về 0,71225 USD/pound, tương đương 35.675,94 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 143 gia thap nhat tai my cung chi gan 34000 dongkg
Giá heo hơi thấp nhất tại Mỹ cũng chỉ gần 34.000 đồng/kg. (Nguồn: Reuters)
Một chuyên viên giao dịch cho biết, thị trường trong thời gian tới sẽ rất sẵn nguồn cung heo hơi, bởi nhiệt độ tại khu vực Trung Tây của Mỹ đang ấm dần lên, tạo điều kiện để heo tăng trọng nhanh.
Hiện tại, nhu cầu tiêu thụ thịt heo tại Mỹ không được như kỳ vọng dù thị trường đã bước vào mùa Lễ Phục sinh. Theo dự báo của một số chuyên viên giao dịch, nhu cầu thịt heo sẽ phục hồi trong thời gian tới khi các hãng bán lẻ tăng cường sản xuất thịt nguội để cung cấp của kỳ nghỉ Lễ Phục sinh và mùa nưỡng thịt tại Mỹ.

Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư vẫn lo ngại về nguy cơ nổ ra chiến tranh thương mại giữa Mỹ với nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc. Mỹ hiện xuất khẩu khoảng 25% sản lượng thịt heo sang thị trường này; nói cách khác, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu thịt heo lớn thứ ba của Mỹ.

Sau khi Tổng thống Donald Trump ký văn bản quyết định áp thuế đối với sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu, nhiều quốc gia đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ chiến tranh thương mại với Mỹ. Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc khẳng định bất kỳ cuộc chiến thương mại nào với Mỹ cũng sẽ là thảm họa đối với nền kinh tế thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét