Theo Thống kê thường niên (Annual Report) năm 2016 của hãng sữa Abbott (Hoa Kỳ), năm 2016, doanh thu tại thị phần Việt Nam của hãng đạt 434 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng), năm 2015 đạt 331 triệu USD và năm 2014 đạt 357 triệu đô la Mỹ.
Tổng cộng, trong 3 năm từ 2014-2016, Abbott đạt doanh thu một,1 tỷ đô la tại thị phần Việt Nam, tương đương khoảng 25.000 tỷ đồng.
Doanh thu của Abbott tại thị phần ngoài Mỹ. Nguồn: Thống kê thường niên 2016 của Abbott
Hãng sữa Mỹ Abbott được ra đời vào năm 1888 và lập văn phòng tại TP. HCM từ năm 1995 mang các sản phẩm sữa bột được bán tại Việt Nam sở hữu thể nhắc đến như Ensure, Pediasure, Similac, Grow...
thực tiễn, thị trường sữa bột Việt hiện giờ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt đặc biệt là giữa các cái sữa nội, ngoại. Sự cạnh tranh bộc lộ qua việc doanh nghiệp Danone Việt Nam thuộc Tập đoàn Danone (Pháp) - nhà sản xuất các sản phẩm bơ, sữa thuộc vị trí số 2 trên toàn cầu sở hữu nhãn hiệu Dumex - đã phải chia tay thị trường Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái. Lý do là thị trường của sản phẩm Dumex tại Việt Nam chưa đủ để thúc đẩy việc tiếp tục nâng cao cường đầu tư.
Thống kê của một đơn vị chứng khoán cho rằng, việc rút lui này mang thể tạo nên sự thay đổi trong phân khúc sữa bột lúc vị trí đầu ngành nghề với thể được củng cố. Vinamilk và Abbott được thẩm định là hai chiếc tên đang khó khăn gay gắt nhất cho vị trí dẫn đầu trong tầng lớp sữa bột.
Nguồn: Vietnambiz
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét