Thứ Tư

Bảng xếp hạng world cup 2018: Hoạt động tình dục đồng giới đã bị coi là tội hình sự ở Nga

Cặp đồng tính nam người Pháp đã bị đánh đến chấn thương sọ não sau khi họ tới Nga để cổ vũ cho đổi tuyển bóng đá nước nhà.

Thông tin cho biết cặp đồng tính nam người Pháp là O. Davrius và bạn trai của mình đã bị đánh đập ở St Petersburg (Nga) sau lúc họ bắt taxi đi xem bóng đá. Không những vậy, điện thoại và ví tiền của họ cũng đã bị lấy cắp trong lúc hai người bị tấn công.

Davrius bị thương nặng hơn người bạn trai của mình. Anh gãy một bên hàm, não bộ và một số vết thương rách sâu trên cơ thể.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 2 kẻ tấn công cặp đôi này đã bị bắt. Kẻ tấn công với tên Ismet Gaidarov và Rasul Magomedov đều là người bản địa.
bang xep hang vong loai world cup 2018
Ảnh minh họa.
Kênh tin tức Telegram của Nga cho biết: "Mặc dù những người bị thương là đồng tính, nhưng điều này chẳng thể biện minh cho các hành động bạo lực của 2 tội phạm".

World Cup 2018 đã gây ra luồng quan ngại đối sở hữu các người trong cộng đồng LGBTQ hâm mộ bóng đá khi họ tới Nga. Cơ quan ngoại giao của 1 số đất nước cũng đã tuyên bố những người LGBTQ là công dân của nước họ nên cẩn trọng vì họ sở hữu nguy cơ gặp nghiêm trọng cao trước các cuộc tấn công vào người đồng tính, phân biệt chủng tộc.
>>>>>Nguồn: Bảng xếp hạng world cup 2018
Trong một tuyên bố của chính phủ Anh đã thông báo tới người hâm mộ bóng đá ở nước này: “Không mang lý do gì đặc biệt thì không nên đến xem World Cup nếu bạn là LGBT +".

Hoạt động tình dục đồng giới đã bị coi là tội hình sự ở Nga trong khoảng năm 1993, bởi vậy những cặp đôi ko nên công khai biểu hiện tình cảm của mình lúc tới đây. Không những thế, lời cảnh cảnh báo này vẫn bị bỏ ngoài tai vì một số cặp đồng tính mang lề thói biểu lộ tình cảm của mình.

Không chỉ vậy, chính phủ Anh cũng kêu gọi người trong cộng đồng LGBTQ mến mộ bóng đá không nên cầm cờ cầu vồng tại sự kiện: “Điều này trái ngược với luật tuyên truyền về tội hình sự áp dụng cho người LGBT + ở Nga.

Nhà hoạt động nhân quyền người đồng tính Nga kiêm nhà báo chính trị Anton Krasovsky cũng cảnh báo người LGBTQ tất cả quốc gia không nên "đứng trước công chúng và bộc lộ tình cảm vì điều này vô cùng nguy hiểm cho họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét