Thứ Sáu

Các loại sữa tốt cho trẻ s�� sinh mẹ cần xem lại ngay

phần đông mẹ nhầm tưởng sữa công thức cho trẻ là 1 trong những cội nguồn chính gây táo bón. Mỗi lúc thấy con táo bón, mẹ lại nghĩ cách… đổi sữa. Kỳ thực, những nghiên cứu công nghệ đã phát hiện ra những cội nguồn mẹ ko ngờ tới!

Xem thêm: Sữa nào tốt cho trẻ sơ sinh

một. Đừng vội… "giận" sữa, mẹ hãy rà soát những điều này!

Thấy bé yêu nhăn nhó, khóc vì táo bón, đa dạng mẹ bực tức… đổi sữa bé vì nghĩ chắc tại vì sữa "không mát" nên mới khiến con như thế. Thực tại thì táo bón chỉ là một rối loạn tạm bợ, và căn do chính dẫn đến rối loạn này lại thường nằm ở những lỗi nho nhỏ trong thời kỳ ăn dặm hoặc các vấn đề tâm lý, chứ không hề do sữa cho bé như mẹ tưởng.

Táo bón thường xảy ra ở 3 thời điểm: lúc bé chuyển từ chế độ ăn lỏng sang ăn đặc, suốt thời gian tập ngồi bô và sau lúc bắt đầu đi vườn trẻ.

Điều này tức thị bé thường bị táo bón khi bít tất tay (vì tập ngồi bô chưa quen), đi nhà trẻ (đổi môi trường sinh hoạt), hoặc lúc đổi sang một mẫu sữa mới. Bé cũng với thể táo bón lúc mải chơi và quên giờ đại tiện, phân cứng lại nên đến lần sau sẽ đi vệ sinh cạnh tranh hơn.

menu thiếu thăng bằng và ít chất xơ cũng là một trong các duyên cớ gây ra chứng táo bón

ngoài ra, những lỗi nho nhỏ trong quá trình tập cho bé ăn dặm như: cho bé ăn đặc quá sớm, thực phẩm bé ăn thiếu chất xơ, bé uống không đủ lượng nước/sữa cần thiết… đều với thể là duyên cớ gây táo bón. Mẹ cần rà soát lại và điều chỉnh hợp lý thay vì "giận" sữa công thức, mẹ nhé!

2. Không hề sữa công thức cho trẻ nào cũng giống nhau!

nếu như bé bú mẹ sẽ ít gặp trạng thái táo bón hơn so có bé bú sữa ngoài. Ngoài ra, có những trẻ mẹ ko có đủ sữa phải bú sữa ngoài thì nên chọn những chiếc sữa phải chăng cho tiêu hóa của trẻ . Theo tiến sĩ, thầy thuốc nhi khoa Pedro Alarcon, sữa ko cất dầu cọ giúp trẻ ít bị táo bón hơn, cùng lúc thu nhận canxi và chất béo phải chăng hơn sữa chứa dầu cọ, vì dầu cọ chứa rộng rãi acid palmitic sẽ hài hòa với canxi sở hữu trong sữa tạo thành xà phòng canxi ko tan, làm cho phân cứng hơn, trẻ dễ bị táo bón hơn, song song làm cho giảm khả năng tiếp thu chất béo và năng lượng.

phổ biến nghiên cứu lâm sàng trên thế giới chỉ ra rằng sữa ko chứa dầu cọ giúp trẻ đi phân mềm hơn và phổ thông lần hơn, giảm táo bón đến 50% so với sữa đựng dầu cọ.

Mẹ sở hữu thể nhận diện những mẫu sữa thấp cho tiêu hóa, ít gây táo bón tương đối thuận lợi. Chỉ cần mẹ đọc kỹ thành phần sữa trên nhãn sữa ở mục dầu thực vật, ví như mục này chỉ ghi chung chung là dầu thực vật thì khả năng cao là có đựng dầu cọ, vì dầu cọ thấp tiền, lại dễ bảo quản nên hay được những nhà sản xuất sữa thêm vào sữa, còn ví như ghi chi tiết những loại dầu và ko sở hữu dầu cọ thì chính là loại rẻ cho tiêu hóa, ít gây táo bón, như Similac hay Nan. Đặc thù, sữa Similac còn đựng phổ thông thành phần tự nhiên, như chất xơ, vitamin E tình cờ, lutein từ cúc vạn thọ vô cương, DHA trong khoảng vi tảo, rất tích cực cho sự lớn mạnh của bé.Bên cạnh ngừng thi côngĐây, sữa sở hữu bổ sung chất xơ GOS (prebiotic) sẽ giúp kích thích sự lớn mạnh của các vi khuẩn sở hữu lợi trong ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bé ít bị táo bón hay rối loạn tiêu hóa hơn.

Lưu ý mẹ khi chuyển sang một dòng sữa mới cho con, dù đã chọn được dòng sữa tốt cho tiêu hóa, ví như hệ tiêu hóa của bé ko thấp thì nên chuyển sữa từ từ để hạn chế thân thể bé giận dữ do chưa quen có sữa mới, bằng bí quyết pha chung với sữa cũ một đôi muỗng sữa mới, để bé uống vài ngày cho quen, rồi nâng cao dần lượng sữa mới cho đến khi bé quen hoàn toàn (độ 7-10 ngày).

3. Ẳn uống hợp lý và những thủ thuật thuần tuý giúp bé chống táo bón!

những năm đầu đời, hệ tiêu hóa của bé còn non yếu. Khi mà Đó, do nhu cầu dinh dưỡng rất lớn để tạo ra cho sự phát triển, tăng trưởng toàn diện về thể chất và trí tuệ nên bé ăn hồ hết bữa, khiến hệ tiêu hóa khiến cho việc liên tiếp. Để giúp bé hình thành lề thói ăn uống phải chăng, không bị táo bón, kế bên việc chọn đúng mẫu sữa phải chăng cho tiêu hóa, mẹ nên lưu ý pha sữa đúng hướng dẫn trên lon, cho bé uống phổ quát nước, ví như bé được 6 tháng tuổi trở lên cho bé ăn thêm rau, trái cây tùy theo độ tuổi. Mẹ cũng cần tạo lề thói đi ngoài mỗi ngày, phải chăng nhất là vào giờ khăng khăng cho bé. Khi bé bị táo hoặc thấy khó chịu ở bụng, nên trâm bụng nhẹ nhõm cho bé quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Ví như bé táo bón lâu ngày hoặc áp dụng những phương pháp trên ko cải thiện thì nên cho bé đi khám bác sĩ xem bé với bị bệnh gì ko. Có những biện pháp đơn giản và dễ áp dụng này, bé sẽ vững mạnh rẻ và mẹ sẽ không còn phải lo lắng vì tiêu hóa của bé nữa.

có cách nuôi dưỡng bé kỹ thuật, chọn được dòng sữa tin cậy và thấp cho tiêu hóa, cùng những săn sóc hợp lý, tạo cho bé lề thói ăn uống thấp sẽ giúp bé luôn mạnh khỏe, mau lớn, mang lại niềm hạnh phúc và tự hào cho ba mẹ.

Theo: afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét