Thứ Hai

Vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh từ giá trị đồng USD tăng



Theo Doji, các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục suy giảm khá mạnh trong ngày thứ 5 khi mà những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ – EU có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Tuy nhiên những điều đó chưa giúp ích nhiều cho vàng trong thời điểm này.

Theo dõi tin giá vàng hôm nay mới nhất: https://baogiacaosu.blogspot.com/search/label/gi%C3%A1%20v%C3%A0ng%20h%C3%B4m%20nay%20vietnammoi



Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Nhà phân tích Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets nhận định giá vàng đang trong xu hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng USD.

Theo nhận định của chuyên gia, khi chỉ số này tăng sẽ làm vàng giảm mạnh, tuy nhiên phiên hôm qua vàng giao ngay tại thị trường Mỹ cơ bản đi ngang, còn sáng nay lại bật tăng.

Một số chuyên cho rằng vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh từ giá trị đồng USD tăng, do đó những căng thẳng kinh tế thương mại leo thang vàng không thể bật tăng mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét