Thứ Sáu

VTV kết thúc đàm phán, mua xong bản quyền World Cup 2018

Vào đêm muộn ngày 7/6, đối tác Infront Sports & Media (ISM) đã gửi thông báo chấp thuận bán bản quyền phát sóng 64 trận đấu World Cup 2018 cho Đài truyền hình Việt Nam (VTV).
Vào khoảng 23h đêm 7/6, một lãnh đạo của VTV cho biết, Đài truyền hình Việt Nam đã thỏa thuận xong với đối tác Infront Sports & Media, đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Á.
Theo đó, phía Infront Sports & Media đã chấp thuận mức giá mà phía VTV đưa ra. Lễ ký hợp đồng chính thức sẽ diễn ra trong một hai ngày tới và VTV sẽ có thông cáo báo chí ngay sau khi hợp đồng được ký kết.
VTV kết thúc đàm phán, mua xong bản quyền World Cup 2018 - Ảnh 1.
Tất cả 64 trận đấu của World Cup 2018 sẽ được phát sóng trực tiếp miễn phí trên kênh VTV6. Như vậy, VTV gần như chắc chắn đã sở hữu bản quyền World Cup 2018 và Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng thuộc FIFA mua bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Đây là kết quả của một nỗ lực dài đàm phán căng thẳng giữa VTV và Infront Sports & Media. Infront Sports & Media ban đầu chào giá bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam là 15 triệu USD, cao hơn gấp đôi giá bản quyền năm 2014.
Trong quá trình đàm phán, VTV chỉ trả giá dưới 10 triệu USD và khẳng định không sở hữu bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá nên cuộc mua bán giằng co kéo dài cho đến nay. Được biết vào phút chót, một doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã đồng ý tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí.
Chi tiết hợp đồng không được công bố, nhưng số tiền VTV phải chi năm nay dưới 12 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét